Vụ giết người ở Gò vấp có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm

Băng nhóm của Nguyễn Văn Lâm tranh chấp địa bàn hoạt động với băng của Giang “điên” tại khu vực Đài Liệt Sĩ, phường 17, quận Gò Vấp. Đêm 4/10/2000, Lâm tập hợp hơn 20 đàn em, tay lăm lăm mã tấu, ống nước, dao, cưỡi xe máy ra quân từ quán nhậu Hòa Bình để tiễu trừ đối thủ cạnh tranh. Giang cùng đàn em, đang ngồi chơi trước cửa Bar Karaoke 55 Hồ Văn Huê, bị tấn công bất ngờ đã bỏ chạy, để lại một chiếc xe Yamaha. Tiếp tục rượt đuổi, nhóm Lâm phát hiện ra Nguyễn Cao Sơn, đàn em của Giang ở khu vực Đài Liệt Sĩ. Sơn chạy được vào hẻm 95 Nguyễn Oanh thì bị chém chết.
Cuộc đâm chém có hàng chục đối tượng tham gia nhưng rất lâu sau, Cảnh sát điều tra TP HCM mới bắt được 2 tên Nguyễn Văn Lâm và Văn Vũ. Sau đó, không xác định được hành vi phạm tội của Vũ, Cơ quan điều tra đã trả tự do cho y. Cuộc điều tra sau đó đi đến kết luận rằng, chỉ có 4 tên Nguyễn Văn Lâm, Nguyễn Lâm Anh, Nguyễn Văn Cường và Mohamet Phi Hùng là hung thủ trực tiếp gây ra vụ án.
VKSND TP HCM sau đó dễ dàng chấp nhận kết luận điều tra này, chỉ truy tố Lâm về tội giết người, 3 bị can còn lại bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng. Trong lúc đó, Giang “điên” là ai, hoạt động cho vay trả góp của hai băng nhóm này như thế nào… thì không được xét đến.
(Theo Thanh Niên)

1gom