Các tifosi giận dữ vì Serie A bị trì hoãn

Juve-Milan
Rivaldo (Milan) và Davids (Juve) chưa thể gặp nhau tại Serie A.

5 năm trước, Calcio là giải vô địch bóng đá quốc gia hấp dẫn nhất thế giới. Thế nhưng, giờ đây, nó không chỉ mất đi địa vị này, mà còn không thể khởi đầu mùa bóng mới đúng thời điểm. Các CLB Italy sống nhờ vào ngân quỹ của những hãng TV. Thiếu tiền bản quyền truyền hình, họ không thể sống nổi. “Đây là một đòn nặng đánh vào uy tín của bóng đá Italy ở châu Âu và trên toàn thế giới”, HLV đội Perugia, Serse Cosmi, thừa nhận.
Gianni Rivera, một trong những huyền thoại của Azzurri, hiện là chính trị gia thuộc đảng trung tả, cũng ủng hộ quan điểm của nhiều cổ động viên và cho rằng ban lãnh đạo một số CLB chính là nguyên nhân gây ra khủng hoảng: “Để cứu bóng đá Italy, công việc đầu tiên cũng đơn giản thôi: đuổi việc tất cả những chủ tịch và giám đốc đã phá hoại môn thể thao mà nhân dân yêu thích nhất”.
“Tôi chẳng muốn nói gì nữa. Làm sao có thể tin nổi mọi việc lại diễn ra như thế này. Tôi chán thể thao lắm rồi”, Davide Scaringella, một fan ở Milan, buồn bã nói. Người bạn của anh này thì hét lớn: “Bóng đá là trò ngớ ngẩn nhất. Nó không phải là thể thao nữa, mà chỉ sặc mùi tiền bạc thôi”.
Mai Liên (theo AFP)

1gom