Không có Romario trong đội tuyển Brazil dự World Cup

Scolari không cho Romario một cơ hội nào.

Ngài Luiz Felipe Scolari đã đưa ra nhiều lý do chiến thuật và kỹ thuật để không đưa Romario vào đội hình, song nhiều người cho rằng nguyên nhân chính là vụ vi phạm kỷ luật của anh ở Montevideo hồi tháng 7 năm ngoái. Trận thua Uruguay 0-1 đó là lần cuối cùng tiền đạo Vasco Da Gama được mặc chiếc áo màu vàng – xanh. Kể từ ấy đến nay, nhà cầm quân cứng rắn này không thèm để mắt đến Romario thêm lần nào nữa, cho dù ông phải chịu rất nhiều áp lực từ Tổng thống Brazil, Vua bóng đá Pele và đông đảo người hâm mộ.

Những nỗ lực đấu tranh cho Romario của các fan trở thành công cốc.

Hôm thứ sáu tuần trước, Scolari đã bị cổ động viên tấn công ngay tại trung tâm Rio de Janeiro. Khoảng 50 fan đã xông vào xô đẩy, chửi bới khi ông vừa rời trụ sở LĐBĐ Brazil (CBF) tới chỗ đỗ xe. Tuy nhiên, Big Phil khẳng định sẽ không thay đổi quyết định: “Tôi lựa chọn những cầu thủ đó vì nghĩ rằng họ phù hợp với công việc. Không ai có thể tác động tới tôi”. Ông nói thêm rằng không hề lo sợ về sự an toàn của mình và bỏ ngoài tai những lời gợi ý thuê vệ sĩ.
Danh sách cầu thủ Brazil đi dự World Cup được Scolari công bố hôm qua không gây nhiều ngạc nhiên, mặc dù Elber – tiền đạo Bayern Munich, Mario Jardel – tay săn bàn của Sporting Lisbon và Ze Roberto – tiền vệ Bayer Leverkusen, không có tên. Chiến lược gia 54 tuổi còn loại cả tiền vệ Djalminha, do anh đã gây gổ với HLV của mình tại CLB Deportivo La Coruna tuần trước. Chỗ trống này được nhường cho cầu thủ 19 tuổi Kaka của Sao Paulo. Rivaldo (Barcelona) vẫn yên vị dù đang bị chấn thương dai dẳng hành hạ và không đạt phong độ tốt nhất.
Trong số các vũ công samba đi chiến đấu vì màu cờ sắc áo năm nay, có 7 gương mặt đã lọt vào trận chung kết World Cup 1998 là thủ môn Dida, hậu vệ Cafu, Roberto Carlos, tiền vệ Emerson Ferreira, tiền đạo Rivaldo, Ronaldo và Denilson. Chỉ còn sót lại hai người là thành viên của đội Brazil vô địch Vòng chung kết bóng đá thế giới 1994 là Cafu và Ronaldo.
Danh sách 23 cầu thủ Brazil:
Thủ môn: Dida (CLB Corinthians của Brazil), Marcos (Palmeiras – Brazil), Rogerio Ceni (Sao Paulo – Brazil).
Hậu vệ: Anderson Polga (Gremio – Brazil), Roque Junior (Inter Milan – Italy), Lucio (Bayer Leverkusen – Đức), Edmilson (Lyon – Pháp), Belletti (Sao Paulo – Brazil), Cafu (Roma – Italy), Roberto Carlos (Real Madrid – Tây Ban Nha), Junior (Parma – Italy).
Tiền vệ: Gilberto Silva (Atletico Mineiro – Brazil), Kleberson (Atletico Paranaense – Brazil), Emerson (Roma – Italy), Vampeta (Corinthians – Brazil), Ronaldinho Gaucho (Paris Saint Germain – Pháp), Juninho Paulista (Flamengo – Brazil), Kaka (Sao Paulo – Brazil).
Tiền đạo: Edilson (Cruzeiro – Brazil), Denilson (Real Betis – Tây Ban Nha), Rivaldo (Barcelona – Tây Ban Nha), Luizao (Gremio – Brazil), Ronaldo (Inter Milan – Italy).
Mai Liên (theo Reuters)

1gom