Barcelona hoàn tất hợp đồng 19 triệu bảng với Riquelme

Juan Roman Riquelme sẽ chứng tỏ được giá trị của mình tại Barca?

Cách đây hai tuần, Boca tuyên bố giữ chân Riquelme. Khi đó, Giám đốc tài chính của đội bóng này, ông Orlando Salves Trini, tiết lộ: “Phía Barca đã không hoàn thành mọi thủ tục trong vòng 30 ngày. Vì thế chúng tôi đã ký gia hạn hai năm với cậu ấy”. Tuy nhiên, hôm qua (29/5), họ đã đồng ý vì Barcelona chấp nhận ứng trước 2 triệu bảng để giúp nhà Vô địch Copa Libertadores năm 2000 giải quyết khủng hoảng tài chính. Nhờ vậy, ông Gabriel Masfurrol, một quan chức của Barca, đã được hùng hồn tuyên bố: “Hợp đồng đã xong, vấn đề duy nhất còn lại là cậu ấy sẽ đến với chúng tôi vào ngày nào”.
Mức lương hiện nay của Riquelme tại Boca là 100.000 bảng Anh/năm, nhưng thu nhập của anh sẽ tăng gấp 10 lần khi chơi bóng tại Nou Camp. Chàng tiền vệ trẻ này trở lên đắt giá như vậy, Boca chỉ mất 500.000 bảng khi mua Riquelme, phần lớn là nhờ lối chơi cực kỳ ấn tượng của anh trong trận tranh Cup Liên lục địa với Real Madrid vào tháng 11 năm ngoái. Ngay sau trận đấu đó, cầu thủ 22 tuổi này tuyên bố: “Nếu tôi phải chọn một CLB nước ngoài thì đó chính là Barca. Lý do rất đơn giản, thần tượng của tôi, Maradona, đã chơi bóng tại Nou Camp”.
Trong khi Ban lãnh đạo Barca tỏ ra vui mừng vì mua được Riquelme, hậu vệ người Hà Lan Frank de Boer lại không mấy hài lòng. Tháng trước, Boer nói: “Anh ấy là một cầu thủ giỏi, nhưng chúng tôi đã có Rivaldo đủ tài để đảm nhận vai trò dẫn dắt lối chơi của Barcelona. Việc CLB liên tục liên hệ với các cầu thủ mới sẽ gây khó khăn cho HLV trưởng cũng như toàn đội bóng. Tuy nhiên, một khi CLB đã quyết định, tôi không muốn bàn luận gì thêm”.
Tuy còn rất trẻ nhưng Riquelme đã có được một vị trí chính thức trong đội tuyển quốc gia Argentina cùng các bậc đàn anh như Batistuta, Ortega, Claudio Lopez… Anh gia nhập Boca năm 1997 và ngay lập tức thu hút được sự chú ý các CLB hàng đầu châu Âu bằng lối chơi sáng tạo của mình. Anh đã cùng với đội trẻ Argentina giành chức vô địch thế giới năm 1997 tại Malaysia. Sau đó, danh tiếng của anh ngày càng lên cao cùng với những thành công của Boca dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Bianchi.
Trước khi Barca tiếp cận Riquelme, AC Milan cũng đã “nhòm ngó” cầu thủ này nhưng không thành.
Xuân Toản (theo Onefootball, 30/5)

1gom