5 món ăn thú vị của Nhật bạn không nên bỏ qua

Hamburger ăn liền

image004-7898-1386146844.jpg
Ảnh: asiantown.net

Mọi người mới nghe qua sẽ thấy lạ lùng với món ăn liền này. Nhưng thực tế người Nhật đã phát minh ra loại hamburger ăn liền rất tiện dụng. Với nguyên vật liệu làm bánh và những dụng cụ có sẵn đi kèm, chỉ cần đổ nước vào những gói bột, bạn sẽ có ngay món hamburger ngon không khác gì ở tiệm. Ngoài ra bạn có thể làm cả khoai tây chiên và trộn nước sốt theo sở thích riêng.
Sushi côn trùng

image005-7226-1386146844.jpg
Ảnh: asiantown.net

Những món sushi côn trùng này là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe người Nhật trong nhiều thế kỷ qua. Côn trùng là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cân bằng, ít béo và ngon bổ, chúng được trình bày đẹp mắt nhưng nếu thử có lẽ sẽ có nhiều người e ngại.
Kem có vị thịt

image006-5666-1386146844.png
Ảnh: asiantown.net

Ở Nhật Bản, có nhiều hương vị kem độc đáo khiến bạn không thể tưởng tượng được, chúng gồm các vị thịt như kem cánh gà là đặc sản của vùng Nagoya, nó có mùi vị giống hệt món cánh gà rán trứ danh của Nayoya. Kem lưỡi bò xuất xứ từ tỉnh Miyagi, Nhật Bản. Ngoài ra còn có kem thịt ngựa, kem cá mập, kem mực ống, kem thịt rắn, kem bạch tuột…
Nước ngọt với nhiều mùi hương khác lạ
Hãng sản xuất đồ uống Suntory được phép bán nước ngọt ở xứ Mặt trời mọc nhưng để cạnh tranh với những mặt hàng thức uống nội địa phong phú khác, hãng này cũng phải tự thay đổi cho phù hợp với nhu cầu đa dạng của thị trường. Và hàng năm họ đều sản xuất ra một loại hương vị mới. Năm 2007, hãng này bắt đầu cải tiến với vị “dưa chuột”, sau đó là “Blue Hawaii” vị chanh dứa, “Shiso” (tía tô bằng tiếng Nhật, là một sự pha trộn giữa húng quế và bạc hà), “Azuki” (đậu đỏ), “Yogurt”. Bây giờ họ đang bán vị “baobab” với hương vị cay và tươi mát rất đặc biệt.
Bia sữa
Một nhà máy bia ở Hokkaido, Nhật Bản, vừa công bố loại bia được làm từ sữa. Ý tưởng này xuất phát từ con trai của ông chủ một cửa hàng rượu ở Nakashibetsu, anh này làm nghề chăn nuôi bò sữa. Việc buôn bán sữa ngày càng chậm khiến anh nghĩ ra phương pháp giúp gia đình và những người chăn nuôi bò sữa khác bằng cách đề nghị các nhà máy bia địa phương sản xuất bia từ sữa.
Thảo Nguyên (theo foodiggity.com).

1gom