Vết nhơ ngành tư pháp Nhật Bản: Quan toà mua dâm trẻ em

Bị cáo Muraki, 43 tuổi, đã thú nhận tội “hám của lạ” trước công đường. Quan toà Megumi Yamamuro, cho Muraki hưởng án treo 2 năm và 5 năm quản thúc. Ông Yamamuro tuyên bố: “Muraki đáng lẽ phải ý thức được và tự đặt mình vào kỷ luật nghiêm khắc với tư cách là người bảo vệ công lý”. Tuy nhiên, ông cho rằng, hành động phạm luật này của Muraki không ảnh hưởng trực tiếp tới công việc xét xử của ông ta. Dẫn chiếu tới mức án dành cho tội phạm tương tự, quan tòa Yamamuro phân tích, “sẽ quá khắt khe” nếu bỏ tù Maruki chỉ vì ông ta là một quan toà.
Trường hợp của Muraki sẽ tiếp tục được đưa ra Toà án Phế truất Quan toà của Nghị viện vào 20/9 tới. Muraki đã nộp đơn từ chức lên Toà án Tối cao vào 23/5, sau khi bị cảnh sát bắt giữ (19/5), nhưng việc này phải được tiến hành chính thức trong phiên toà phế truất.
Muraki bị kết tội vi phạm luật cấm mua dâm của trẻ dưới tuổi thành niên. Ông ta đã dụ dỗ một cô bé học sinh 14 tuổi qua đêm trong một khách sạn ở Kawasaki hồi tháng 1 với giá 20.000 yen. Tháng 4, ông ta tiếp tục thực hiện các cảnh sex với hai thiếu nữ 15 và 16 tuổi với giá 10.000 yen/người.
Trước khi là quan tòa Toà án Tối cao, Muraki đã làm trợ lý quan toà cho nhiều toà án thành phố ở Hiroshima, Nagoya, Kanazawa. Muraki vượt qua kỳ thi sát hạch luật sư quốc gia năm 1983.
Mai Chi (theo Japan Times)

1gom