Bayern Munich tìm kiếm thắng lợi lịch sử tại Tokyo

Thủ thành Kahn cũng tin tưởng rằng chiến thắng tại Tokyo sẽ là liều thuốc tuyệt vời, giúp Bayern quên đi chuỗi 3 trận không thắng vừa qua tại Bundesliga và Champions League. “Nếu có trong tay chiếc cup danh giá này, chúng ta sẽ được công nhận là đội bóng xuất sắc nhất thế giới”, anh tuyên bố.
Đã 25 năm trôi qua kể từ khi Bayern dành Cup Liên lục địa lần cuối cùng (1976), do đó họ chẳng có lý do gì để bỏ lỡ cơ hội. Thế nhưng, đây lại không phải là thời điểm tốt nhất để Bayern bước vào một cuộc chiến sinh tử. Họ đã trở thành đội bóng ốm yếu nhất hành tinh với 8 cầu thủ chủ chốt phải “phơi giày” vì chấn thương, trong đó có Effenberg, Scholl, Jeremies và Zickler.

Thủ môn Cordoba của Boca luyện tay bắt bóng.

Trong khi đó, đội bóng đương kim vô địch Nam Mỹ đã tới xứ sở hoa anh đào từ thứ tư tuần trước để làm quen với khí hậu. Điều đó cho thấy họ đang khát khao bảo vệ thành công chiếc Cup này. Năm ngoái, Boca cho Real Madrid phơi áo 2-1, đem Toyota Cup (diễn ra hằng năm) đầu tiên về cho Nam Mỹ, kể từ năm 1994.
Đội quân của ông Carlos Bianchi lợi thế hơn ở chỗ không hề sứt mẻ về người. Tuy nhiên, phân nửa đội hình đã giúp họ giành chiến thắng tại Cup Liên lục địa 2000 và trận chung kết Cup Libertadores hồi tháng 6 đã bị bán đi, trong đó có tiền đạo Martin Palermo. HLV Bianchi hy vọng rằng, phong độ rất tốt tại giải vô địch quốc gia sẽ giúp những học trò của ông không bị ngợp trước người khổng lồ châu Âu.
Đội hình xuất phát dự kiến:
Bayern Munich: Kahn, Sagnol, Kuffour, R.Kovac, Lizarazu, tiền vệ N.Kovac, Fink, Hargreaves, Sergio, Elber, Pizarro. Boca Juniors: Cordoba, Schiavi, Serna, Burdisso, Martinez, Traverso, Gaitan, Rodriguez, Riquelme, Delgado, Barros-Schelotto.
Xuân Toản

1gom