Đề nghị 2 án tử hình, 1 chung thân trong vụ Tống Thành Đạt

Đại diện VKS nêu rõ, 15 bị cáo vì có tranh chấp trong việc mua bán ma túy đã bắt giữ xâm phạm quyền tự do thân thể, cướp đi tính mạng của anh Dũng (người mặc áo giống đối tượng chúng cần tìm). Việc này, Hùng là kẻ chủ mưu, Đạt thực hiện hành vi phạm tội tích cực nhất. 13 người còn lại tham gia với vai trò đồng phạm, giúp sức cho hai đối tượng trên.
VKS còn kiến nghị Công an TP HCM xem xét lại công tác quản lý địa bàn. Bởi chính quyền địa phương đã tỏ ra yếu kém khi để toán côn đồ bắt người đưa lên xe Jeep, cùng đoàn xe máy diễu hành rầm rộ qua nhiều đường phố.
Chiều cùng ngày, các luật sư cũng thực hiện xong việc bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo. Ông Bùi Quang Nghiêm bào chữa cho Ngô Duy Bách cho rằng cần xem xét lại hành vi phạm tội của bị cáo này. Vết thương do Bách dùng dao chém vào bụng anh Dũng không phải là nguyên nhân trực tiếp gây nên cái chết. Theo kết quả giám định pháp y, nạn nhân chết do sốc vì xuất huyết não. Còn gia đình bị hại đề nghị HĐXX xem xét thêm tội danh không cứu giúp người trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng với 12 bị cáo.
(Theo Tuổi Trẻ, Lao Động, Thanh Niên)

1gom