Đình chỉ công tác 4 cảnh sát chặn xe ở Long An

Theo thượng tá Thân Minh Khuya, Phó phòng Cảnh sát giao thông, 4 cán bộ của đội tuần tra giao thông, do đại uý Thành phụ trách, được lệnh có mặt tại cầu Bến Lức để chờ tháp tùng đoàn công tác của Phó thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trên đường từ Đồng Tháp về thành phố. Trong khoảng thời gian 18-19h ngày 9/10, có 3 xe cấp cứu đi từ hướng miền Tây về thành phố. Nghe tiếng còi hụ, 4 cán bộ này tưởng nhầm đó là xe dẫn đường đoàn công tác, nên đã thực hiện quy trình đón đoàn: mở còi, bật đèn ưu tiên, giơ gậy ra hiệu cho các phương tiện giảm tốc và nhường đường cho đoàn xe.
Một số lái xe đi qua nhầm tưởng đó là chốt chặn của cảnh sát giao thông nên dừng lại, xuất trình giấy tờ. Thay vì phất tay cho đi, 4 người đã xét giấy tờ xe của họ. Sau đó, các lái xe điện thoại báo cho Công an Long An, và đơn vị này cho lực lượng đến kiểm tra. Tuy nhiên, khi lực lượng kiểm tra chưa đến thì 4 cảnh sát giao thông đã theo đoàn xe của Phó thủ tướng về TP HCM.
Cũng theo thượng tá Khuya, khi 4 người đang kiểm tra giấy tờ của các lái xe thì một phó Phòng Cảnh sát giao thông Long An mặc thường phục đi qua. Ông này đã hỏi và các lái xe trả lời cảnh sát giao thông không lấy tiền, chỉ xem giấy tờ.
Thượng tá Thân Minh Khuya cho biết, có thể kết luận việc kiểm tra giấy tờ các phương tiện trên là sai. Đảng uỷ Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông đang xem xét mức độ vi phạm, nhưng chắc chắn 4 người này không thể tiếp tục làm nhiệm vụ tuần tra.
(Theo PL TP HCM)

1gom