Lượng sức khi mua căn hộ chung cư cao cấp

f
Một khu chung cư cao cấp ở TP HCM.

Một trong những yếu tố hấp dẫn khi ở trong các khu nhà này là lực lượng bảo vệ, làm việc 24/24 giờ. Hơn nữa, ngoài việc sử dụng các trang thiết bị cao cấp để xây dựng, thì cách bày trí phòng ốc tại các chung cư này rất hợp lý, mang phong cách hiện đại. Sống tại các chung cư này, mọi thứ có thể trong tầm tay của bạn. Ví dụ như tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Q.7, hay chung cư 41 bis Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, ngay cạnh khu nhà của bạn sẽ có đầy đủ từ công viên, sân chơi cho trẻ em, sân golf, vườn thực vật, trường học, bệnh viện… thậm chí có cả một khu thương mại như ở Thuận Kiều Plaza, Q.5. Đặc biệt, các chung cư cao tầng đều được trang bị thang máy và có tầng hầm giữ xe.
Không phải ai cũng mua được
Do có nhiều điểm hấp dẫn như trên, giá các căn hộ của chung cư cao cấp khá cao. Một căn hộ có diện tích từ 77 đến 80 m2 của khu Phú Mỹ Hưng có giá từ 24.000 đến 36.000 USD. Khi đồng ý mua, khách hàng phải đặt cọc trước 30% giá trị căn nhà. Khi đổ tấm bê tông cuối cùng, khách hàng đưa thêm 30% nữa, nhận nhà, trả tiếp 30% và trả nốt 10% khi nhận chủ quyền nhà. Bạn cũng có thể chọn hình thức trả góp trong thời gian từ 5-7 năm theo lãi suất của ngân hàng, với điều kiện phải đưa trước 50% giá trị căn nhà. Hình thức mua trả góp theo dư nợ giảm dần này cũng được áp dụng tại 41 bis Điện Biên Phủ. Một căn hộ ở đây có giá từ 300 đến 700 triệu đồng. Giá cao nhất có lẽ thuộc về các căn hộ của Thuận Kiều Plaza. Một căn hộ diện tích 79 m2, có 2 phòng ngủ, phòng ăn và phòng khách chung, giá 47.200 USD. Càng lên cao giá càng mắc, ở tầng 32, căn hộ diện tích 195 m2 có giá trên 180.000 USD.
Phải tự… lượng sức
Mặc dù trên nhiều quảng cáo của Công ty Phú Mỹ Hưng cũng cho rằng bạn chỉ cần là người có thu nhập 3 triệu đồng/tháng là có thể sở hữu được các căn nhà của khu vực này, nhưng ông Nguyễn Lê Cường, phòng quản lý dự án của Công ty Xây dựng số 8, chủ đầu tư khu nhà 41 bis Điện Biên Phủ, lại cho rằng để mua trả góp được các loại chung cư này, chủ nhân phải là người có thu nhập trên 4 triệu đồng/ tháng. Do vậy, một điều cần nhớ khi mua nhà tại các căn hộ này là bạn phải tự lượng sức mình. Nhiều trường hợp khách hàng đã phải bỏ cuộc giữa chừng vì những khoản chi hàng tháng không nhỏ như tiền giữ xe, thang máy, chi phí bảo vệ. Ví dụ: ở Thuận Kiều Plaza, mỗi tháng bạn phải đóng từ 5 đến 100 USD tiền giữ xe và 25 USD cho chi phí quản lý, thang máy… Thậm chí tiền điện, nước cũng được tính bằng USD.
(Theo NLĐ)

1gom