Ronaldo – người hùng thành Milan tối chủ nhật

Ronaldo ăn mừng chiến công.

Nhờ cuộc ngược dòng tại sân San Siro, Inter đã duy trì ngôi đầu bảng với 65 điểm. Đứng tiếp theo trong bảng xếp hạng hiện nay là Roma (63 điểm)

và Juventus (62). Như vậy, cuộc đua tới scudetto ở ba vòng còn lại chắc chắn sẽ rất gay cấn.
Phút 29, Brescia được hưởng quả phạt đền sau khi Materazzi đốn ngã Bonera. Và Guardiola đã không bỏ lỡ thời cơ xuyên thủng lưới đội chủ nhà. Phải đợi đến phút 78, Inter mới có bàn quân bình, do công của Ronaldo. Chính anh ấn định thắng lợi 2-1 bốn phút sau đó, bằng cú sút chân phải siêu hạng từ cự ly chừng 20 m.
Tại sân Olimpico, Roma dẫn 2-0 sau 40 phút thi đấu do công của Marco Delvecchio và thần đồng Antonio Cassano. Phút 43, Aimo

Batistuta bất tỉnh một lúc.

Diana rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Parma. Hiệp hai bắt đầu được 1 phút, trung vệ người Argentina Walter Samuel đánh đầu mang lại chiến thắng 3-1 cho Roma. Đại thắng, nhưng niềm vui của đội quân thành Rome không được trọn vẹn. Tiền đạo Batistuta đã ôm mặt gục xuống sân ở phút thứ 12, sau khi dính cú đá không chủ ý của hậu vệ Cannavaro. Batigol đã lập tức phải rời sân và được đưa vào viện. 
Để có thể đuổi kịp Inter, nhiệm vụ trước mắt của Roma là phải chiến thắng trên sân của AC Milan vào tuần tới. Mục tiêu này khó có thể được thực hiện, bởi Milan đã chơi rất ấn tượng tại sân Delle Alpi của Juventus vào tối thứ bảy, và đang khát điểm để đoạt được vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng.
Juve bị AC Milan lấn át gần như trong suốt trận, cho dù chơi trên sân nhà. Nhưng may mắn đã mỉm cười với đội bóng thành Turin trước khi trận đấu kết thúc 12 phút. Hậu vệ Jose Chamot luống cuống sau quả đá phạt bên cánh trái của Del Piero và đá phản lưới nhà. Ở trận này, Shevchenko và F. Inzaghi đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn cho AC Milan.
Trong khi cả AC Milan và Bologna đều thua, thì Chievo đã thi đấu xuất sắc và giành được chiến thắng 3-2 trong chuyến viếng thăm Lecce. Nhờ đó, CLB thành Verona đã vươn lên xếp trên Bologna. Nếu giữ được vị trí thứ tư, Chievo sẽ giành quyền tham dự vòng sơ loại Champions League.
Đội bóng buồn nhất sau vòng đấu này chính là Fiorentina. CLB từng hai lần đoạt scudetto (1956, 1969) sẽ phải xuống thi đấu tại Serie B mùa tới, sau khi thua 0-1 ngay tại sân nhà trước Lazio. Bàn thắng duy nhất do cầu thủ người Argentina Castroman thực hiện. Đây là lần thứ hai, kể từ sau Thế chiến thứ hai, đội bóng thành Florence phải tạm biệt Serie A (lần trước là vào năm 1993).
Xuân Toản

1gom