Jimmii Nguyễn chưa rõ nguyên nhân bị cấm hát ở Việt Nam

Ca sĩ Jimmii Nguyễn.
Ca sĩ Jimmii Nguyễn.

– Anh nghĩ gì trước thông tin anh bị cấm diễn tại Việt Nam?
– Cho đến nay, tôi chẳng hề nhận được một thông tin hoặc văn bản nào của Sở hoặc Bộ VH-TT. Năm ngoái, khi chuẩn bị cho một chương trình thì không biết lý do nào mà tôi không được cấp giấy phép. Khi hỏi thì tôi bị đưa qua đẩy lại từ bên này qua bên khác. Tôi rất muốn làm sáng tỏ vấn đề này, nhưng vì bận công việc bên Mỹ, nên phải trở về ngay. Tôi nghĩ mình chẳng làm gì vi phạm luật pháp, vì nếu có, sẽ chẳng ai cấp visa cho tôi về Việt Nam.
– Anh giải thích thế nào khi có dư luận cho rằng anh “loè bịp” mọi người là từng đoạt giải Grammy?
– Tôi nghĩ rằng tung tin thất thiệt để loè khán giả là một hành động vô ý thức, thiếu trách nhiệm và vô văn hoá. Tôi chỉ nói mình được đưa vào danh sách đề cử giải Grammy, và tôi có bằng chứng rõ ràng cho điều này.
– Công việc ở Mỹ của anh hiện tại ra sao?
– Rất tốt đẹp nhưng không vì thế mà tôi có thể quên được những fan ở Việt Nam đã và đang ủng hộ tôi trong những năm tháng vừa qua. Khán giả là hạnh phúc duy nhất tôi có tại Việt Nam vì âm nhạc của tôi chưa hề được chính thức phổ biến. Tôi và rất nhiều anh chị em người Việt khắp nơi trên thế giới chỉ muốn được nói lên tiếng yêu quê cha đất tổ mà thôi.
Thu Hương thực hiện 
 

1gom