“Bội thực” nhảy múa trên sân khấu ca nhạc

Trong một chương trình gần đây, một ca sĩ trẻ vì tập trung vào nhảy múa cùng vũ đoàn nên ở giữa đoạn ca khúc đã không hát đúng nhạc. Hơn thế, anh chàng này lại hát nhép môi, vậy là khán giả được một phen cười thoải mái.
Một số nhạc sĩ cho rằng, tình trạng bội thực nhảy múa như hiện nay, nguyên nhân đầu tiên là do yêu cầu của các chương trình và bầu sô, tiếp đến là một số ca sĩ trẻ không đủ lực để tác chiến độc lập, nên bài hát nào cũng cố kéo theo một vũ đoàn phụ họa để lấp đi phần nào điểm yếu của mình.
Hầu hết những người trong nghề, ai cũng nhận thấy hiện tượng nhảy múa trên sân khấu đã quá nhàm chán nhưng lại không tìm ra giải pháp, hướng đi để giải quyết tình trạng này. Vũ sư Hoàng Nhân tâm sự: “Nhiều bài có điệu nhảy gần giống nhau không phải vì chúng tôi không có động tác, vũ điệu nhiều. Tuy nhiên, do phải tập 2 ngày một bài nên diễn viên không nhớ hết. Đôi lúc cũng vì tình cảm bạn bè mà nhận quá nhiều show nên không có thời gian dàn dựng. Sắp tới, chúng tôi sẽ làm cuộc cải tổ không thiên về nhảy múa động tác mà phải làm sao thể hiện được nội dung bài hát”.
Vũ sư Phương Lịch thì cho rằng: “Lỗi còn do người phối nhạc cho ca sĩ. Bài nào cũng phối như nhau nên biên đạo rất ngán, có khi giờ chót ca sĩ mới đưa bài đến dựng thì làm sao có thể làm kịp”.
(Theo Thanh Niên)

1gom