Giao dịch nhà đất tăng mạnh vào dịp cuối năm

c
Nhiều người muốn mua nhà để ổn định chỗ ở dịp cuối năm.

2 tuần qua, có hơn 70 căn nhà được thỏa thuận mua bán tại siêu thị ACB. Một số trường hợp do niêm yết bị “hớ”, giá bán thấp hơn mặt bằng của thị trường, nhưng khi bên bán điều chỉnh giá lên thì người mua vẫn đồng ý giao dịch. Lượng nhà có giá trị thấp được mua bán chủ yếu vẫn là ở khu vực Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận.
Nguyên nhân của hiện tượng giao dịch nhà đất tăng là do nhu cầu của người dân muốn ổn định nhà ở vào thời điểm cuối năm. Bên cạnh đó, việc đẩy nhanh tiến độ giải tỏa và đền bù tại dự án đại lộ Đông – Tây trước Tết Nguyên đán cũng là một yếu tố khiến người dân ở khu vực giải tỏa muốn tìm mua nhà để sớm định cư.
Tuy nhiên, quỹ đất ngoại thành nằm trong các dự án quy hoạch hầu như bị các công ty găm giữ không chịu bán ra, hoặc nếu có bán thì rất nhỏ giọt. Vì thế, “sốt” giá đất trong các dự án quy hoạch (có tính khả thi) đã xảy ra. Giới đầu cơ cũng không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh béo bở với những lô đất trống có diện tích 500-1.000 m2 tại một số khu vực có hạ tầng khá tốt ở các quận vùng ven. Do đó, nhiều người có nhu cầu mua đất để ở hiện phải chấp nhận mua đất với giá cao hơn nhiều lần so với giá trị thực.
(Theo Thanh Niên)

1gom