Tổng thống Bush tham gia ‘Hòa nhạc cho nước Mỹ’

Tổng thống Bush phát biểu trong buổi hoà nhạc.
Tổng thống Bush phát biểu trong buổi hòa nhạc.

Cùng đi với Tổng thống có phu nhân Laura Bush và Bộ trưởng Ngoại giao Colin Powell.
Buổi hòa nhạc kéo dài 2 tiếng này được tổ chức ở trung tâm Kenedy và được đài truyền hình NBC phủ sóng trên toàn nước Mỹ hôm nay, 11/9. Tham gia biểu diễn có các nghệ sĩ tên tuổi như Placido Domingo, Gloria Estefan, Aretha Franklin, Al Green và Alan Jackson.
Ca sĩ Chris Isaak xem việc tham gia chương trình cũng giống như đặt một vòng hoa lên mộ những người đã khuất. Các ngôi sao sân khấu và truyền hình từ khắp thế giới hội tụ về New York cùng tham gia vào một vài sự kiện khác trong thành phố. Tiền quyên góp từ các chương trình sẽ được gửi tới Ủy ban Bảo vệ trẻ em của New York, đặc biệt là những em bị ảnh hưởng trực tiếp sau thảm kịch.
Ông Jed Bernstein, Chủ tịch Liên đoàn Nhà hát của Mỹ, cho biết: “Về cơ bản, có hai suy nghĩ khác nhau: một là tiếp tục tổ chức các chương trình nghệ thuật để cho thấy cuộc sống của chúng ta không bị tổn thương quá nặng nề sau vụ khủng bố, hai là ngừng tất cả để tỏ lòng kính trọng những người xấu số. Cả hai đều có lý và hợp pháp. Tuy nhiên, mỗi nhà hát có quyền tự quyết định giải pháp tối ưu”.
Mỹ Linh (theo BBC)

1gom