Đội hình xuất sắc của vòng tứ kết

Kahn góp phần lớn vào thành công của Đức.

Hàng tiền đạo (2):
Ronaldo, Rivaldo là hai cầu thủ không thể thay thế trong đội hình Brazil. Khi hợp sức lại, họ trở thành một vũ khí có thể xuyên thủng bất cứ hàng thủ nào.
Owen (Anh), Diouf (Senegal), Klose (Đức) đều chỉ được xếp đá dự bị trong đội hình tiêu biểu này do thi đấu dưới phong độ tại vòng tứ kết.
Hàng tiền vệ (5):
Ronaldinho đã chơi một trận tuyệt vời khi gặp Anh, kiến tạo và đích thân ấn định thắng lợi 2-1. Với óc sáng tạo, tốc độ, kỹ thuật cá nhân tốt, cầu thủ của Paris St. Germain khiến hàng thủ của Anh gặp nhiều khó khăn. Trong khi Ronaldinho gây ấn tượng, thì Beckham đã không thể hiện được tài năng của mình ở trận đấu quan trọng đó. Vì vậy, Ronaldinho hơn hẳn Becks ở vị trí tiền vệ cánh phải.
Dự bị: Beckham; Joaquin (Tây Ban Nha).
Tuy đội nhà không lọt vào bán kết (thua Thổ Nhĩ Kỳ), nhưng Fadiga của Senegal vẫn xứng đáng được bố trí đảm nhiệm cánh trái của đội hình tiêu biểu nhờ tốc độ và kỹ thuật tốt.
Dự bị: Hasan Sas.
Với khả năng quan sát tốt, thực hiện các đường kiến tạo có độ chính xác cao, O’Brien đã giúp Mỹ tiến những bước vững chắc vào tới tứ kết và gây khó khăn cho Đức trước khi chịu chia tay giải. Ngôi sao 24 tuổi đáng được phong làm nhạc trưởng của đội hình siêu sao vòng tứ kết.
Dự bị: Basturk (Thổ Nhĩ Kỳ).
Ngoài việc kiến thiết bóng, Ballack của Đức còn đích thân ghi bàn duy nhất ở trận gặp Mỹ bằng pha băng pha đánh đầu dũng mãnh. Anh là người chơi hay nhất trong vai trò tiền vệ công ở vòng tứ kết.
Dự bị: Valeron (Tây Ban Nha).
Số 6 của Hàn Quốc, Yoo Sang-Chul, đã chơi không biết mệt mỏi, cùng Kim Nam-Il hạn chế các đợt tấn công từ trung lộ của Tây Ban Nha. Không chỉ cản phá tốt, Yoo Sang-Chul còn là người phát động các đợt phản công khá hay. Với những gì anh thể hiện trong trận đấu căng thẳng trước Tây Ban Nha, Yoo được chọn vào vị trí tiền vệ phòng ngự.
Dự bị: Baraja (Tây Ban Nha).
Hàng hậu vệ (3):
Fernando Hierro (Tây Ban Nha), Rio Ferdinand (Anh), Choi Jin-Cheul (Hàn Quốc).
Dự bị: Linke (Đức), Nadal (Tây Ban Nha), Helguera (Tây Ban Nha)..
Thủ môn:
Không có thủ thành nào ở vòng tứ kết xuất sắc bằng Oliver Kahn (Đức). Theo lời Beckenbauer, Kahn là lý do duy nhất khiến cỗ xe tăng Đức vẫn còn góp mặt tại World Cup. Trong trận đấu với đội tuyển Mỹ, nếu không có sự xuất sắc của Kahn, đội tuyển ba lần vô địch thế giới phải thủng lưới ít nhất hai bàn.
Dự bị: Lee Woon-Jae (Hàn Quốc), Friedel (Mỹ).

 
Ronaldo
 
Rivaldo
 
Fadiga
Sang-Chul
Ballack
O’Brien
Ronaldinho
 
Choi Jin Cheul
Fernando Hierro
Rio Ferdinand
 
   
Kahn
   

T. M. L

1gom