Cô bạn gái cũ của Tiến có điều gì đó không ổn

From: Nguyen PerlaTo: [email protected] Sent: Monday, July 08, 2002 11:24 PM Subject: thu gop y cho ban Nguyen Tien
Thân gửi bạn Tiến,
Bạn Tiến thân, quả thật, trong những thư trước bạn gửi đến, tôi còn có thể thông cảm được với cô người yêu cũ của bạn, nhưng đến lá thư gần đây nhất của bạn, tôi cảm thấy cô ấy có điều gì đó không ổn. Theo như bạn nói, cô ấy khi yêu bạn cũng đã 23 tuổi, cái tuổi không quá nhỏ để mà hờn giận vì những chuyện không đâu. Vậy mà cách hành xử của cô ấy thật là kỳ cục.
1- Ngay từ khi chưa biết rõ bạn có yêu cô L. không, cô đã vội vàng nói lời chia tay, không cho bạn có cơ hội giải thích, không nói rõ nguyên nhân.
2- Nếu cô ấy thực sự mong muốn cho bạn hạnh phúc, sau khi bạn có vợ rồi, cô ấy sẽ phải tránh xa bạn, chứ không phải tránh xa rồi, nhưng vẫn bắn tin cho bạn về cô ấy. Một người đàn ông, khi đã có vợ, mà người xưa cứ xuất hiện đâu đây, tim đá cũng phải rung động. Cô ấy đau khổ đến chết, nhưng sau khi tự tử, cô ấy lại muốn cho bạn phải biết về chuyện này.
Đã từng có thời thương yêu nhau, ai mà không chạnh lòng khi thấy người yêu mình chết đi. Cô ấy chắc thừa biết, nếu cô ấy chết đi, người dằn vặt, đau khổ sẽ là bạn. Bạn không những bị bạn bè, gia đình cô ta oán giận là kẻ bạc bẽo, gây nên cái chết cho cô ta, mà có lẽ vợ chồng bạn cũng phải lục đục vì bạn sẽ suốt ngày tưởng nhớ về cô ta và tự dày vò mình. Coi như đó là một sự trừng phạt đối với bạn.
3- Trước đây, khi gạo chưa nấu thành cơm, thì cô ấy chủ động chia tay, khiến cho bạn trong lúc thất tình mà mất tỉnh táo trước người vợ hiện thời. Giờ đây, khi ván đã đóng thuyền thì cô ta lại hối tiếc, và biểu thị thẳng trước bạn là không thể yêu được người nào khác.
Tôi không hiểu cô ấy có dụng ý gì không, nhưng việc cố tình để người yêu cũ phải nặng lòng, thương hại mình trở lại, khi người ta đã có gia đình rồi, mà chưa biết họ có hạnh phúc hay không và người ta còn chưa ly hôn là điều khó chấp nhận. Là người có học vấn cao, cô ấy lẽ ra phải biết cách xử sự một cách đúng mực, nhưng tôi thấy rằng cô ấy không thể có được điều ấy đâu. Cách của cô ấy luôn luôn nông cạn, thiếu suy nghĩ, không biết cảm thông với người khác.
Nếu cô ta tự tử thành công mà bạn không biết thì quả thật cô ta khờ khạo, và thật đáng thương. Nếu cô ta tự tử thành công và cho bạn biết điều đó thì quá rõ ý định báo thù bằng nỗi dằn vặt cho bạn.
Bạn Tiến ạ, bạn chọn ai thì đó là quyết định của bạn. Nếu có đau khổ về sau thì cũng là do bạn tự chuốc lấy mà thôi. Bạn nên nhớ rằng, cái gì cũng có giá của nó, rất ít cuộc hôn nhân trọn vẹn cả về tiền tài, tình yêu, gia đình… Bạn hãy nghĩ kỹ xem, nếu lấy cô H., ngoài tình yêu (như bạn nói), bạn sẽ được những gì, mất những gì. Cô H. sẽ đối xử ra sao với gia đình bố mẹ bạn (bởi nhiều người học khá cao, nhưng đói xử rất tệ, coi khinh nhà chồng), với bạn bè, đồng nghiệp của bạn, nhất là những cô xinh, nếp sống của cô ta ra sao, gọn gàng hay bừa bãi, khả năng nội trợ thế nào, lười biếng hay không và đặc biệt là thái độ của cô ấy về cuộc hôn nhân trước của bạn (cô ấy có cho phép bạn giữ những tấm ảnh đó không, có ghen lồng ghen lộn khi bạn vô tình nói về điều gì đó liên quan đến cô vợ cũ không).
Bạn Tiến thân, đôi khi những chuyện tưởng như cực kỳ vặt vãnh ấy có thể phá vỡ một gia đình đấy. Biết đâu, khi yêu H., bạn tưởng tượng cuộc đời luôn là màu hồng, mà bạn chưa hình dung hết những gì lẩn khuất sau nó, và những tính xấu chưa thể hiện hết của đối phương. Bao nhiêu anh chàng hí hửng sau vài ba năm tìm hiểu, cứ tưởng lấy được vợ chăm ngoan, đảm đang, nhưng đó chỉ là biểu hiện khi yêu nhau thôi, khi lấy rồi mới té ngửa, hóa ra cô ấy chỉ biết làm có một món, vụng về, bừa bộn hết biết, và còn đanh đá hỗn hào với mẹ chồng nữa. Nhưng đã há miệng mắc quai rồi, khi 1 em bé ra đời thi buộc phải chấp nhận, rất khó ly hôn.
Nếu tôi là đàn ông, tôi không bao giờ chấp nhận 1 người nữ cố chấp, không biết thông cảm chia sẻ trong tình yêu như cô ta. Còn bản thân tôi ở vào địa L., biết bạn không yêu mà còn dùng dằng với mình vì một lý do không chính đáng nào đó, tôi sẽ đuổi đi thẳng cổ; vào địa vị H., nếu bạn kiên quyết bỏ cô vợ mà anh chỉ mê vì sắc đẹp để săn đuổi lại, tôi sẽ đá bạn ngay khi bạn có quyết định ly hôn.
Hy vọng bạn đừng sớm kết tội cô vợ bạn hiện nay là không tốt, là cô ấy từng lừa đảo, đưa bạn vào bẫy tình.

1gom