Tối nay khai mạc SEA Games 21

Khẩu hiệu cổ động cho SEA Games tràn ngập Kuala Lumpur.

Theo kế hoạch, từ 19h50’ đến 20h10’, các quan chức cấp cao của nước chủ nhà sẽ đến sân vận động. Vào lúc 20h20’, 1.500 võ sĩ của Hội Võ thuật Malaysia sẽ biểu diễn cùng đội trống 70 người. Tiếp đó, 10 nước tham dự SEA Games (theo thứ tự Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và chủ nhà Malaysia) lần lượt diễu hành qua lễ đài. Cờ của đại hội sẽ được kéo lên sau màn diễu hành do 8 vận động viên điền kinh và 8 sĩ quan hải quân thực hiện. Lễ kéo cờ diễn ra trong âm thanh bài hát chính thức của SEA Games 21 do dàn nhạc Rakan Muda và Shafinaz cùng 2.001 ca sĩ trình diễn.
Trưởng ban Tổ chức SEA Games 21 đọc diễn văn chào mừng. Ngay sau đó, vào lúc 21h20’, Vua Malaysia tuyên bố khai mạc Đại hội Thể thao khu vực Đông Nam Á đầu tiên của thế kỷ 21.
Huấn luyện viên phó của đội bóng đá nam Việt Nam Phạm Huỳnh Tam Lang sẽ có mặt trong màn châm đuốc khai mạc đại hội. Ngọn đuốc sẽ tỏa sáng trong suốt những ngày diễn ra SEA Games 21.
Vua Malaysia sẽ tặng quà lưu niệm cho từng nước tham dự SEA Games 21 và bài hát chính thức sẽ được cất lên một lần nữa.
Một loạt súng sẽ nổ vang đón chào SEA Games chính thức mở màn. Nối tiếp đó là âm thanh từ 70 tay trống đại diện cho 70 dân tộc. Và những chùm bóng đủ màu sẽ bay rợp sân vận động Quốc gia.
Màn xếp hình kéo dài trong 20 phút do 1.400 vũ công trình diễn trong tiếng nhạc của dàn nhạc chính và giọng hát của ba ca sĩ đại diện cho ba dân tộc ở Malaysia. Đây là màn trình diễn kỳ công nhất. Đó là sự kết hợp của thể dục, aerobics cùng những điệu nhảy sáng tạo.
Cuối màn xếp hình sẽ là lời cảm ơn của Ban tổ chức tới các vị khách đã có mặt tại lễ khai mạc. Sân vận động Trung tâm sẽ sáng rực trong ánh pháo hoa và tiếng nhạc rộn ràng của các dân tộc Malaysia, tiễn Vua, Hoàng hậu, Thủ tướng, phó thủ tướng, phu nhân và các vị khách.
Toàn bộ phần lễ dự kiến kết thúc vào 22h.
Anh Tuấn (từ Bukit Jalil)

1gom