’Mục tiêu của Bồ Đào Nha là trận chung kết’

Figo rất tự tin trước khi bước vào World Cup.

– Chấn thương của anh giờ ra sao?
– Mọi chuyện đã ổn. Tôi đã sẵn sàng thi đấu.
– Một số cầu thủ nổi tiếng, trong đó có Rivaldo, than vãn về mật độ thi đấu dày đặc. Anh thấy thế nào?
– Đúng là các cầu thủ ngày càng phải thi đấu nhiều trận hơn và có ít thời gian để dưỡng sức hơn. Bóng đá hiện đại là thế.
– Mục tiêu của anh tại vòng chung kết World Cup diễn ra ở Nhật Bản và Hàn Quốc?
– Thật tuyệt vời khi được tranh tài tại giải đấu lớn nhất thế giới. 16 năm qua, người dân Bồ Đào Nha không được vui buồn cùng đội nhà. Do vậy, chúng tôi quyết tiến xa trong lần tái xuất. Thất bại ngay ở vòng một thì quả là một thảm họa. Bồ Đào Nha sẽ thi đấu hay như hồi EURO 2000 và vào tới trận tranh Cup.
– Anh đánh giá thế nào về cục diện bảng D (Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hàn Quốc, Mỹ)?
– Hàn Quốc và Mỹ nằm ở khu vực bóng đá không phát triển bằng châu Âu. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ có những trận đấu dễ dàng. Trong những kỳ World Cup gần đây Mỹ đều có mặt. Hàn Quốc có thế mạnh chủ nhà. Còn Ba Lan ư? Họ đã thi đấu tuyệt vời ở vòng loại.
– Điểm yếu và mạnh của Bồ Đào Nha?
– Tôi muốn giữ bí mật về điểm yếu. Còn điểm mạnh chính là trình độ kỹ thuật cá nhân và tư duy chiến thuật. Chúng tôi đã cùng chơi bóng nhiều năm và thực sự rất hiểu nhau.
– Với anh, những đội nào sẽ là ứng viên cho chức vô địch?
– Pháp, Brazil, Argentina, Italy, Đức. Họ luôn là những đại gia của giải đấu này.
– Bồ Đào Nha có thể sẽ đụng Tây Ban Nha tại tứ kết. Anh nghĩ gì về cuộc chạm trán đó (nếu xảy ra)?
– Tôi đã hiểu khá rõ về bóng đá Tây Ban Nha sau những năm thi đấu cho Barca và Real Madrid. Đó sẽ là một cuộc đọ sức tuyệt vời. Hai bên từng có những lần đụng độ nảy lửa. Nếu định mệnh buộc chúng tôi tái ngộ, hy vọng Bồ Đào Nha sẽ thắng. Tuy nhiên, đường tới tứ kết vẫn còn xa.
– Anh đánh giá thế nào về khả năng của Nhật Bản – đội gần đây thua Real 0-1 ở trận giao hữu?
– Khi đó, Nhật thiếu vắng một số trụ cột. Họ sẽ thi đấu hăng hơn khi bước vào giải. Với lợi thế khán giả nhà, họ có thể sẽ gây bất ngờ.
– Anh cảm thấy thế nào tại Real, kể từ sau khi Zidane có mặt hồi đầu mùa bóng vừa qua?
– Không có chuyện kèn cựa giữa chúng tôi như báo chí thường đăng tin. Tất cả các cầu thủ đều muốn chơi bên cạnh những cầu thủ có đẳng cấp. Và tôi không phải là ngoại lệ.
Xuân Toản (theo FIFA)

1gom