Tiểu thuyết về bin Laden được chuyển thể thành phim

Tác phẩm mang tên Crisis Four, được viết năm 1999. Thật may là hãng này đã mua bản quyền trước khi vụ khủng bố xảy ra, nếu không, giá trị của cuốn tiểu thuyết có thể sẽ tăng lên rất nhiều.
Câu chuyện kể về nỗ lực của Nick Stone, một thành viên thuộc SAS trong việc dập tắt âm mưu thâm nhập Nhà Trắng của một người đàn bà hoạt động cho bin Laden.
Miramax khẳng định, họ sẽ phát triển cốt truyện của Crisis Four nhưng sẽ thêm thắt đôi chút cho phù hợp với tình trạng của nước Mỹ hiện tại.
McNab là một cựu binh được đánh giá cao khi rời khỏi đội đặc nhiệm SAS năm 1993. Trong một lần cầm quân hoạt động ở vùng Vịnh, đội tuần tra của McNab đã bị tấn công. Ba người bị bắn chết, một bỏ trốn sang Syria, và 4 người còn lại, bao gồm McNab đã bị bắt và tra tấn.
McNab được mời tham gia sản xuất Crisis Four, cùng với Bonnie Timmermann, người đã thực hiện hàng tá phim tư liệu. Hai người này gặp nhau khi cùng thực hiện tác phẩm điện ảnh Heat. Lúc đó, McNab được mời làm cố vấn kỹ thuật, chỉ bảo cách cầm súng cho diễn viên chính.
T.T.

1gom