Murphy chấm dứt chuỗi trận bất bại của MU

Giggs (đỏ) đối mặt với hàng thủ Liverpool.

Đội hình xuất phát:
MU: thủ môn Barthez; hậu vệ P. Neville, G. Neville, Blanc, Silvestre; tiền vệ Beckham, Keane, Veron, Scholes; tiền đạo Giggs, Van Nistelrooy.Liverpool: thủ môn Dudek; hậu vệ Wright, Hyypia, Henchoz, Riise; tiền vệ Carragher, Gerrard, Murphy, Hamann; tiền đạo Anelka, Owen.
Đúng như dự đoán của VnExpress, Giggs được tung vào sân ngay từ đầu để đá cặp cùng Nistelrooy trên hàng công của MU. HLV tạm quyền Phil Thompson cũng có một chút thay đổi trong cách bố trí đội hình thiên về phòng ngự của Liverpool: Jamie Carragher được đẩy lên cao góp sức với hàng tiền vệ, nhường vị trí hậu vệ phải cho tuyển thủ U21 của Anh là Stephen Wright; Patrik Berger buộc phải ngồi dự bị.
Ra quân với dàn cầu thủ mạnh nhất và có đà hưng phấn sau 9 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng cùng Cup FA, MU dễ dàng khẳng định quyền kiểm soát thế trận trước một Liverpool chơi thận trọng và chấp nhận nhường tuyến giữa. Các đợt tấn công ở hai cánh và trung lộ của đội bóng áo đỏ được triển khai đều đặn, và khá nhịp nhàng. Tuy nhiên, MU chỉ tạo được vài cơ hội uy hiếp thủ thành Dudek do các cầu thủ áo trắng luôn tập trung rất đông trước khu vực cầu môn. Các đường tạt ở hai cánh, chuyền từ trung lộ của MU do Beckham, Veron, Paul Scholes thực hiện phần lớn đều bị cặp trung vệ cao tao Hyypia – Henchoz vô hiệu hóa.
Nistelrooy tích cực di chuyển sang hai biên để tránh sự đeo bám của Hyypia, nhưng anh cũng chỉ một lần có dịp đón hụt bóng ở khu vực 5m50, sau đường chuyền của Scholes. Giggs thì vẫn lắt léo và tốc độ nơi hành lang trái, nhưng thường xuyên bị chặn đứng ở ngoài khu cấm thành khi chạm trán Carragher, hoặc Wright. Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales đã có cơ hội áp sát cầu môn đối phương ở phút 15, sau pha phối hợp với đội trưởng Roy Keane. Nhưng pha kết thúc chéo góc của anh lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
Hàng tiền vệ của Liverpool chơi không thực sự nổi bật trong suốt 45 phút đầu tiên, cũng như phần lớn thời gian của hiệp hai, nhưng riêng Gerrard đã có một ngày thi đấu thành công. HLV trưởng đội tuyển Anh Eriksson chắc hẳn rất hài lòng khi được thấy khả năng công thủ toàn diện của tiền vệ trẻ này. Anh sẵn sàng lao vào tranh bóng với đàn anh Beckham, không cho Veron tự do dẫn bóng, khi Liverpool chọn lối chơi tủ thủ trong hiệp một. Nhưng Gerrard lập tức thể hiện tài dẫn nhịp trận đấu, và phát động tấn công khi ông Phil Thompson yêu cầu Liverpool dâng cao đội hình và chơi cởi mở hơn ở hiệp hai.
Tuyến kém nhất của đội khách ở trận này là tiền đạo. Owen thi đấu mờ nhạt, còn Heskey thì vẫn vụng về như xưa. Phút 75, Anelka vào thay Owen. Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, Anelka đã buộc thủ thành Barthez phải trổ tài đẩy bóng ở góc hẹp khi anh co chân dứt điểm cận thành. Chưa đầy hai phút sau, Barthez lại phải lấy hết sức cản phá cú sút sấm sét bằng chân trái từ ngoài vạch 16m50 của Riise.
Trước khi trận đấu kết thúc 5 phút, Gerrard thực hiện một đường chuyền hoàn hảo loại cả hai trung vệ Gary Neville – Blanc. Murphy cũng tinh tế không kém với pha lốp bóng bằng chân phải qua đầu Barthez, làm tung nóc lưới MU. Đau đớn và choáng váng trước bàn thua bất ngờ, MU chỉ còn biết tấn công rồi tấn công với hy vọng kiếm được 1 điểm. Solskjaer vào thế chỗ của Beckham nhằm tăng cường sức công phá. Nhưng các fan có mặt tại “Nhà hát của những giấc mơ” đã không có cơ hội để thưởng thức cuộc lội ngược dòng của MU. Thay vào đó, họ ôm đầu nuối tiếc nhìn quả đánh đầu cận thành của Giggs bị thủ thành người Ba Lan Dudek đẩy được.
Thắng trận này, Liverpool vươn lên xếp thứ 3 sau Newcastle, nhưng đã đá hơn Arsenal 2 trận.
Xuân Toản

1gom