Sắm máy và đầu DVD đời mới

a
Mốt mới cho giới trẻ.

DVD xách tay
Nhỏ, gọn, đẹp và rất tiện ích, đó là những ưu điểm về máy DVD xách tay hay còn gọi là PDV (Portable video disc).
Khác biệt lớn nhất của DVD xách tay là có kèm màn hình, làm theo dạng máy tính xách tay. Mở nắp ra một nửa là màn hình, nửa kia là phần chứa đĩa và các nút điều khiển. Màn hình có hai loại 7 inch và 9 inch.
Tại các phố chuyên doanh hàng điện tử như Hai Bà Trung, Hàng Bài, các loại đầu máy DVD này chỉ là hàng nhập với các nhãn hiệu chủ yếu là Pioneer, Panasonic và Sharp. Giá máy loại nhỏ khoảng 700-750 USD/chiếc, tùy hiệu. Riêng máy màn hình lớn có giá cao hơn khoảng 100 USD/chiếc.
Hầu hết các DVD xách tay đều có pin sạc, có thể dùng khá lâu, đủ xem cho vài bộ phim, tức là trong khoảng 3-5 tiếng liên tục, tùy máy. Cần chú ý là pin của loại máy này khá đắt tiền, có thể lên tới 200 USD/pin. Do vậy khi mua máy bạn cần hỏi kỹ xem có kèm pin hay không. Có một điểm bất lợi vì đây là hàng “xách tay” nên không có bảo hành.
Đầu DVD
Có rất nhiều loại, nhiều nguồn gốc, từ hàng xách tay tới hàng nhập chính thức, hàng sản xuất tại Việt Nam và hàng… nhập lậu. Tất nhiên là tùy theo nguồn gốc mà giá máy cũng khác nhau, một đầu đĩa DVD Trung Quốc hiện được bán ở chợ trời với giá khoảng trên 2 triệu tới 3 triệu đồng, trong khi các đầu nhập chính thức có giá trung bình từ 6 đến 8 triệu đồng. Hàng “độc” đều trên 10 triệu, thường là khoảng 12-13 triệu đồng/đầu. Chế độ bảo hành của máy cũng khác nhau. Máy của Trung Quốc thường chỉ bảo hành “miệng”, nghĩa là nếu có trục trặc gì thì có thể đổi trong vòng một tuần. Đối với các máy sản xuất trong nước hay nhập khẩu chính thức, thời gian bảo hành có thể từ 12 tháng tới 2 năm.
Dàn DVD đa năng
Hiện nhiều nhất trên thị trường vẫn là các hãng máy của Nhật nhu Pioneer, Panasonic, Sanyo, Sharp, Toshiba…
Các dàn máy đời mới thường được thiết kế rất nhỏ gọn, phù hợp với các căn phòng riêng hoặc phòng khách nhỏ. Tùy loại, máy có thể có 3 loa hoặc 5 loa với nhiều chế độ âm thanh khác nhau. Ngoài đọc DVD, các dàn đa chức năng thường kèm theo radio và một số tính năng khác nhu ghi âm, thu thanh, karaoke… Ngoài ra, dàn đa năng còn kèm theo loa chuẩn, có nhiều chức năng điều chỉnh âm thanh và chỉ kém DVD xách tay là không có màn hình
SGTT

1gom