Phút nói thật của nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ

dg
Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ.

– Chị tâm đắc nhất điều gì trong cuộc sống và công việc?
– Làm được những việc mình yêu thích, có được những thứ mình cần do chính bàn tay mình làm ra. Viết văn, viết kịch, làm phim, đọc sách làm cho cuộc sống của tôi phong phú. Nhưng điều quan trọng hơn là những tác phẩm của tôi được độc giả tiếp nhận và yêu thích, đó là một sự đền bù vô giá.
– Trong thời gian làm phim và sáng tác, chị nhớ nhất kỷ niệm nào?
– Đó là chuyện tôi đã giúp được vài cô bé do cơ nhỡ mà phải bán mình kiếm sống quay về cuộc sống tử tế. Lâu lâu, họ lại điện thoại cho tôi khoe về công việc và gia đình, tôi cảm thấy rất vui.
– Có độc giả nhận xét rằng chị được yêu thích không chỉ là người có nhiều tác phẩm hay mà còn là một phụ nữ đẹp và rất thời trang. Chị nghĩ sao về điều này?
– Tôi không chạy theo mốt mà luôn chọn trang phục phù hợp với khuôn mặt và vóc dáng của mình. Từ những năm học cấp 3 đến bây giờ gần 40 tuổi, tôi không thay đổi cách ăn mặc và kiểu tóc bởi tôi luôn tìm cho mình cách thể hiện trang phục tạm ổn nhất.
– Phong cách ăn mặc của chị là gì?
– Tôi hợp với màu xanh lá cây, trắng, đen, tím thẫm, nâu tây… còn kiểu dáng thì luôn tự nghĩ ra và được tư vấn bởi các nhà tạo mẫu.
– Cá tính và sở thích riêng của chị?
– Sống nặng về tình cảm, hay ôm đồm công việc. Lo xa hay là bệnh của người già nhưng tôi còn lo nhiều hơn những cụ rất già. Ngoài ra, tôi là người thích sưu tầm đồ cổ và tranh bởi vì trước đây tôi rất mê vẽ.
– Quan niệm của chị về cuộc sống?
– Theo tôi, có sức khỏe và tình yêu thì ai cũng có thể vượt qua mọi bất trắc của cuộc sống.
– Thời gian thích nhất trong ngày?
– Buổi chiều muộn. Nắng vẫn còn nhưng đã nhạt, trời gần tối nhưng còn sáng, các phố vắng người và gió lộng làm cho tất cả trở nên mênh mang, nhất là lúc ấy lại có một cơn mưa thì thật tuyệt vì ta sẽ cảm thấy không khí vừa mát, vừa thơm.
(Theo Mốt)

1gom