Bữa tiệc miễn phí của 60 cán bộ văn hóa tại Tân Hải Vân

Sau khi sát hại trinh sát Phan Lê Sơn, cha con Thọ “đại úy” xuống nhà hàng Tân Hải Vân của Hồng Ngọc ăn khuya trước khi tìm đường tẩu thoát. Vụ án được Ban chuyên án Năm Cam lật lại. Ngày 5/8, bà Ngọc bị khởi tố tại ngoại để điều tra về hành vi khai báo gian dối. Có tin bà ta là “tay hòm chìa khóa” của Năm Cam, có nhiệm vụ rửa tiền.

Để triển khai hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm của ngành văn hóa – thông tin các tỉnh phía Nam, Thanh tra Sở Văn hóa TP HCM lên kế hoạch khảo sát dịch vụ văn hóa tối 31/7. Đoàn khảo sát gồm đại diện Thanh tra Bộ Văn hóa, Thanh tra Sở Văn hóa, cán bộ thanh tra các tỉnh tới làm việc tại các quận 1, 3, 5 và Phú Nhuận. Đối tượng là quán bar – ca nhạc, vũ trường, karaoke và dịch vụ Internet.
Kết thúc thanh tra, lúc 23h, cả đoàn về tề tựu đông đủ tại nhà hàng Tân Hải Vân. Tàn tiệc, các thực khách đã được bà chủ Lê Thị Hồng Ngọc “miễn tính tiền” toàn bộ. Bà Ngọc không chịu đưa ra hoá đơn tính tiền, và khăng khăng nói “đãi” đoàn.
Người đề xuất mở tiệc tại Tân Hải Vân là ông Huỳnh Anh Dũng, chuyên viên chính của Thanh tra Văn hóa thành phố này (kiêm phó đoàn kiểm tra tệ nạn xã hội – đoàn 814). Ông Dũng giới thiệu chủ quán Lê Thị Hồng Ngọc với đoàn “đây là má Ngọc của Dũng” và thay mặt rót rượu mời thực khách.
Ông Dũng trước đây là thiếu tá, điều tra viên cao cấp của Cơ quan Cảnh sát điều tra thành phố. Do liên quan đến vụ tham nhũng Tamexco nên tháng 4/1996, ông bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm trách nhiệm. Đầu tháng 11/1996, thiếu tá Dũng bị khởi tố về tội nhận hối lộ (bị tình nghi nhận 12.000 USD giám đốc Tamexco Phạm Huy Phước). Kết thúc điều tra vụ án, ông Dũng được kết luận là không có tội, và chuyển công tác sang Sở Văn hóa thành phố.
(Theo Thanh Niên)
 

1gom