Cup UEFA: Mưa bàn thắng trên sân Olimpico

Pancaro (phải) của Lazio tranh bóng với Uche.

Ngay từ đầu trận, Lazio đã triển khai tấn công, gây sức ép lên phía khung thành đối phương với một vài pha uy hiếp của các tiền vệ Simeone và Dino Baggio. Phút 22, Lazetic ghi bàn phá thế cân bằng cho đội chủ nhà. Bóng khẽ chạm hậu vệ Jop của Wisla, trước khi đi vào lưới. Phút 38, đội bóng đến từ Ba Lan bất ngờ gỡ hòa nhờ công của Uche. Nhưng ngay trước giờ nghỉ giải lao, đường tạt bóng từ cánh phải của Chiesa một lần nữa đi trúng người Job, và mang lại bàn thắng thứ hai cho Lazio.
Đội chủ nhà bước vào hiệp hai đầy tự tin. Tuy nhiên, liên tiếp các phút 49 và 63, Wisla được hưởng hai quả phạt đền và cả hai lần Zurawski đều kết thúc thành công, đưa đội khách vượt lên giành lợi thế. Chỉ 8 phút sau đó, Lazio cân bằng kết quả 3-3 nhờ công của Chiesa. 
Trên sân của Auxerre, Liverpool đã giành thắng lợi 1-0. Hiệp một diễn ra khá tẻ nhạt, không có nhiều pha ép thành. Sau giờ nghỉ giải lao, hai bên chơi tấn công hơn, nhưng các chân sút không thể nào thắng được hai thủ môn. Phút 57, Dudek chơi rất cảnh giác, phá được đường bóng nửa chuyền nửa sút của Mathis. Phút 70, thủ môn Fabien Cool của đội chủ nhà đẩy cú đá phạt trực tiếp Danny Murphy đi vọt xà ngang. Phải đến phút 73, CLB thành phố cảng nước Anh mới ghi được bàn duy nhất trận đấu. Nhận bóng từ chân Murphy, trung vệ người Phần Lan Sami Hyypia sút gọn gàng từ hơn 10 m, làm tung lưới đội bóng Pháp. Sau đó Fabien Cool bắt bóng ngay trong chân Michael Owen, ngăn không cho tiền đạo người Anh gia tăng cách biệt. Phía bên kia sân, Mwaruwari cũng không thể gỡ hòa trước sự chắc chắn của thủ thành Dudek.

Kết quả lượt đi vòng 4 Cup UEFA

Lê Trần

1gom