Liverpool buộc MU dự Champions League từ vòng sơ loại

Hamann (đỏ) tranh bóng với cầu thủ của Ipswich. (Click vào ảnh để xem rõ hơn).

Ipswich buộc phải thắng Liverpool ngay tại sân Anfield mới hy vọng giành quyền trụ hạng. Nhưng nỗ lực trong tuyệt vọng của họ đã không thể cản được các chân sút đối phương thi nhau thể hiện. 

Ipswich choáng váng nhìn Arne Riise ghi hai bàn thắng siêu hạng ngay trong hiệp một. Hiệp hai vừa bắt đầu, lưới đội khách lại bị xuyên thủng, khi Owen dứt điểm chính xác. Cuồng phong tiếp tục nổi lên trước khung thành Ipswich. Vladimir Smicer nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 57, trước khi Anelka ấn định kết quả 5-0 vào phút 88. Thắng trận này, Liverpool cùng Arsenal giành vé vào thẳng vòng đấu bảng Champions League mùa tới.
Cả MU và Charlton đều không mấy hứng thú với cuộc chạm trán ở ngày cuối của mùa giải. MU ra quân với sự thiếu vắng của một số trụ cột như Giggs, Nistelrooy, Johnsen, và họ đã phải thu quân với trận hòa không tỷ số đầu tiên trên sân Old Trafford kể từ 3 mùa giải vừa qua.
Trái với tinh thần uể oải của đội quân HLV Ferguson, các cầu thủ Arsenal vẫn rất hăng hái dù đã đoạt chức vô địch từ vòng trước. Họ hoàn tất chiến dịch chinh phục đấu trường nội địa bằng chiến thắng 4-3, cùng thành tích ghi bàn trong mọi trận đấu ở giải Ngoại hạng mùa này. Bergkamp đưa đội bóng thành London vượt lên dẫn trước 1-0. Nhưng rồi sân Highbury như lặng đi khi chứng kiến Lee Carsley và Radzinski bất ngờ giúp Everton giành lợi thế. Henry lập tức quân bình kết quả 2-2 cho tân vô địch nước Anh và chính tiền đạo người Pháp nâng tỷ số lên 3-2, trước khi Jeffers ghi bàn thứ tư cho Arsenal. Watson rút ngắn cách biệt xuống còn 3-4 ở cuối trận.
Do đã cầm chắc một suất dự vòng sơ loại Champions League mùa tới và không thể tiến xa hơn, Newcastle thi đấu dưới sức mình, tạo điều kiện cho Southampton giành thắng lợi 3-1.Leeds thế vị trí thứ 5 của Chelsea sau khi đánh bại Middlesbrough 1-0 tại sân Elland Road, bằng bàn duy nhất của Alan Smith. Chelsea kết thúc giải với vị trí thứ 6 do bị đội khách Aston Villa đánh bại 3-1, và sẽ cùng Leeds dự Cup UEFA mùa tới.
Xuân Toản

1gom