Chương trình cầu truyền hình đặc biệt đón chào thiên niên kỷ mới

parabol.gif
Cầu truyền hình đặc biệt sẽ hấp dẫn và gần gũi hơn với người xem.

Nhà báo Trần Bình Minh, Tổng đạo diễn: “Chương trình sẽ mang màu sắc văn hoá xã hội nhiều hơn…”.Quan điểm tránh các chương trình đóng băng, tăng cường thông tin truyền thẳng từ các đầu cầu. Ngay từ chương trình thời sự từ 19-20 giờ nếu có thành phố nào trên thế giới đón giao thừa trước ta (do lệch múi giờ) cũng sẽ được truyền hình trực tiếp với khán giả. Nhưng năm nay hạn chế mở rộng các điểm cầu tránh loãng chương trình. Ví dụ như chương trình nhìn lại một thế kỷ khoa học kỹ thuật, thể thao Việt Nam và thế giới… sẽ được làm chủ yếu tại trường quay một cách sinh động, hóm hỉnh, gần gũi, mang màu sắc văn hoá xã hội chứ không phải là những chuyên đề nặng nề. Về vấn đề khoa học, chúng tôi dự định sẽ mời GS Nguyễn Văn Hiệu và chắc chắn những tiến trình khoa học kỹ thuật của loài người như đầu máy hơi nước, chuyển biến gene, công nghệ thông tin, tên lửa (với Việt Nam thì những thành tựu về nông nghiệp, kỹ thuật mổ tim của BS Tôn Thất Tùng…) sẽ được điểm lại.
Trước giờ phút chuyển giao thế kỷ được truyền hình trực tiếp từ Nhà hát lớn, chúng tôi dự kiến sẽ có một loạt các chùm tin truyền qua đường cáp quang phản ánh không khí đêm giao thừa ở một loạt các địa phương: Bình Định, Đồng Nai, Cần Thơ…; các hình ảnh trực tiếp từ Hà Nội, TP HCM, Tokyo, Hong Kong, một số nước châu Âu.
Bình luận viên thể thao Long Vũ:“Một thế kỷ thể thao với những câu chuyện nhẹ nhàng và thú vị”.Chương trình thể thao nhìn lại một thế kỷ của chúng tôi sẽ cố gắng làm nhẹ nhàng hơn. Chương trình sẽ không nặng nề theo nghĩa thời sự, là báo cáo tổng kết thành tích. Chúng tôi sẽ tăng cường những câu chuyện thú vị về thể thao. Ngoài hai khách mời của chương trình là Trần Hiếu Ngân và Nguyễn Ngọc Trường Sơn còn có những bậc lão làng trong ngành thể thao là ông Trần Tiến Đức, cựu bình luận viên thể thao của Đài THVN, ông Hoàng Vĩnh Giang, Giám đốc Sở Thể dục thể thao Hà Nội. Nội dung chính của chương trình sẽ là câu chuyện và ký ức của chính những người từng gắn bó với thể thao Việt Nam. Thanh Niên, 30/12.

1gom