TP HCM quyết tâm xây dựng lại phong trào bóng đá

Ban chấp LĐBĐ TP HCM nhiệm kỳ 2003-2007
Ban chấp hành LĐBĐ TP HCM nhiệm kỳ 2003-2007.

Tại đại hội, nhiều đại biểu tỏ ra bức xúc trước sự sa sút của bóng đá TP HCM trong mùa giải chuyên nghiệp 2003. Ông Nguyễn Thành Tài đề nghị LĐBĐ thành phố sớm đặt ra chương trình phát triển bóng đá lâu dài, Sở TDTT phải định hướng sự phát triển phong trào thể dục thể thao chung trong đó có bóng đá. Cũng theo ông Tài, công tác tuyển chọn cầu thủ và HLV phải được chú trọng hơn, lực lượng trọng tài và những thành viên trong Ban chấp hành LĐBĐ phải là những người có tài, có đức, am hiểu và tâm huyết với bóng đá. Khi được nguyên thủ tướng Võ Văn Kiệt hỏi: “Lãnh đạo thành phố nghĩ như thế nào khi đội bóng Cảng Sài Gòn bị xuống hạng?”, ông Tài trả lời: “Những người lãnh đạo bóng đá thành phố quyết sẽ xây dựng lại nền bóng đá ngay từ bây giờ. Điều này đã được thể hiện qua việc chúng tôi ngày càng tăng cường đầu tư cho thể thao”.
Ông Trần Phú Đức, đại biểu đến từ CLB bóng đá Vạn Chinh, cho rằng, sự sa sút trong thời gian qua là do LĐBĐ thành phố chưa đầu tư đúng mức cho các CLB. Hơn nữa, lực lượng cán bộ của Liên đoàn tỏ ra thiếu trách nhiệm trong quản lý, nên đã để xảy ra nhiều tiêu cực.
Đại hội cũng thống nhất bầu chọn 25 đại biểu vào Ban chấp hành LĐBĐ nhiệm kỳ III. Các chức danh chủ tịch, tổng thư ký của Liên đoàn sẽ được tiến hành bầu trong thời gian tới. Từ 2003 đến 2007, LĐBĐ thành phố sẽ quan tâm và phát triển phong trào bóng đá quần chúng, đặc biệt là bóng đá nữ. Liên đoàn cũng sẽ chú tâm tới việc trẻ hóa lực lượng thi đấu, chú trọng công tác huấn luyện, giáo dục và tổ chức thi đấu cho các đội phong trào.
Thái Công

1gom