Đội tuyển bóng đá quốc gia tập luyện tại Vũng Tàu

Các cầu thủ trên biển Vũng Tàu. Ảnh: Dư Hải.

Cả hai buổi tập đều diễn ra chỉ trong vòng hơn một giờ, nhằm giúp các cầu thủ thư giãn và tạo hưng phấn trong quá trình tập luyện sau này. Chính vì vậy, yếu tố chuyên môn không được đề cao.
Bài tập chạy bộ 4 km buổi sáng trên cát được các tuyển thủ “nuốt” khá dễ dàng, trong đó Hữu Thắng và Quốc Trung là người về đích sớm nhất với thời gian 17 phút 16 giây. Sau đó là bài lội nước ngập lưng chừng đầu gối và các đợt chạy ở mức nước sâu hơn (ngang đùi). Trong khi đó, các cầu thủ đang bị chấn thương như Việt Thắng, Như Thuật, Như Thành được bố trí các bài tập riêng đi sâu xuống cát, chạy zích zắc… Theo ban huấn luyện, các bài tập trên cát rất có ích cho các cầu thủ để tăng cường cả sức bền lẫn sức mạnh của các cơ chi dưới. Những bài tập này còn có tác dụng phục hồi rất tốt cho các cầu thủ. Kết thúc buổi tập, mọi người được chơi bóng nhẹ nhàng và ngâm mình trong nước biển.
Trong buổi tập chiều, các cầu thủ được vận động với bóng nhiều hơn, mặc dù cũng chỉ là các bài tập nhẹ, chơi bóng chuyền bằng chân giữa từng cặp cầu thủ… Tất cả đều hết sức phấn chấn khi được một ngày thư giãn. HLV Dido cùng các trợ lý góp phần làm không khí buổi tập thoát khỏi sự nặng nề bằng các màn pha trò vui nhộn. Cuối cùng là bài tập cơ bụng 100 lần được thực hiện ở các tư thế khác nhau.
Ngay sau buổi tập, toàn đội lên xe trở về nơi tập trung tại Trung tâm Thể thao Công an TP HCM. Theo HLV Dido, tuần sau, đội sẽ lại xuống Vũng Tàu trước khi lên đường sang Pháp tập huấn.
Cho đến hôm nay, danh sách của đội chỉ còn 26 cầu thủ. Tối qua, HLV Dido đã có cuộc trò chuyện với Minh Châu và thông báo quyết định trả anh về đội QK 7 do chấn thương đầu gối cần phải giải phẫu và sẽ không đủ thời gian hồi phục.
Ngoài ra, thủ môn Vũ Dũng tuy đi cùng đội nhưng bị đau bụng nên nằm nghỉ tại khách sạn. Lâm Tấn và Ánh Cường vắng mặt trong buổi tập chiều vì… ngủ trưa dậy muộn. Về việc này, HLV Dido tỏ ra không hài lòng và cho biết: “Các cầu thủ cần phải tuân theo những nguyên tắc và quy định đã được đặt ra. Đến giờ là ra sân tập chứ không được để người khác đợi”. Việc vi phạm kỷ luật tập luyện này thật sự là điều đáng tiếc và nó sẽ là bài học kinh nghiệm đắt giá không chỉ cho hai cầu thủ trẻ nói trên.
(Theo Thể Thao TP HCM)

1gom