Đội tuyển Mỹ từ chối tham dự Fed Cup

Đội tuyển Mỹ giành chức vô địch năm 2000.

Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) nói rằng quyết định trên được đưa ra sau khi có ý kiến của đội trưởng Billie Jean King, từng thành viên trong đội và quan chức chính phủ. Chủ tịch ITF Francesco Ricci Bitti cho biết, Liên đoàn rất tiếc về quyết định này. “Tôi chắc rằng toàn bộ các nữ tay vợt đều thất vọng khi họ không được đại diện cho đất nước của mình tại vòng chung kết Fed Cup năm nay. Nhưng chúng tôi cũng rất tôn trọng sự lo ngại của họ”, Bitti nói.
Theo Phó chủ tịch điều hành ITF Juan Margets, Liên đoàn Quần vợt Tây Ban Nha đã áp dụng mọi biện pháp có thể để đảm bảo an toàn cho cả 8 đội tuyển tham gia. “Thậm chí trước khi xảy ra thảm kịch 11/9, an ninh đã là mục tiêu ưu tiên hàng đầu tại tất cả các giải đấu của ITF và vòng chung kết Fed Cup không phải một ngoại lệ”, ông nói.
Thành phần đội tuyển Mỹ lần này gồm có Jennifer Capriati, Venus và Serena Williams, Lindsay Davenport và Monica Seles.
ITF sẽ công bố tên quốc gia đủ điều kiện thay thế Mỹ để cùng với Tây Ban Nha, Bỉ, CH Czech, Pháp Argentina, Nga và Australia tham dự giải.
Bắt đầu năm 1963, Fed Cup hiện được coi là sự kiện thể thao đồng đội dành cho nữ lớn nhất thế giới. Năm 2001, giải đã thu hút hơn 100 quốc gia tham dự. Năm ngoái, Mỹ đã đánh bại Tây Ban Nha 5-0 tại Las Vegas để giành chức vô địch.
H. Linh (theo Eurosport)

1gom