Nhà cũ của Lý Tiểu Long biến… thành nhà chứa

Căn nhà nằm trên phố Cumberland, Kowlon, Hong Kong nơi anh sống những ngày tháng cuối đời. Hai năm sau, Linda Lee, vợ anh, đã bán nó trước khi trở về Mỹ.
Biệt thự đó được người chủ mới đặt tên là Khách sạn Lãng mạn, nhà chứa nổi tiếng ở Kowloon, Hong Kong. Một tài xế taxi cho biết: “Khách hàng thường thích đem bạn gái tới đây. Đàn ông thích địa điểm này vì họ biết trước đây là nhà của Lý Tiểu Long, điều đó gây cho họ một kích thích đặc biệt”.
Jon Benn, chủ tiệm cà phê mang tên Lý Tiểu Long nói: “Thật đáng buồn, tôi cảm thấy rất lúng túng khi phải nói với các fan của anh từ nước ngoài đến Hong Kong rằng ngôi nhà đã bị biến thành ổ chứa. Họ thấy bất ngờ khi chính quyền không làm gì để bảo vệ”. Một thanh niên tên Kumaf Sanjeev đồng tình: “Lý Tiểu Long là thần tượng của dân nơi đây. Nói đến Hong Kong là người ta nghĩ ngay đến anh. Rất nhiều người yêu mến anh và thật xấu hổ khi ở ngay chính tại Hong Kong, anh lại bị bạc đãi như vậy”.
Người phát ngôn của Hội Lý Tiểu Long cho biết họ có biết chuyện này, nhưng lại không làm gì được: “Giá như ở một nơi khác thì căn nhà này đã có thể trở thành viện bảo tàng hoặc một địa điểm du lịch. Nếu tôi là tỷ phú, tôi sẽ mua lại và biến nó thành đền thờ anh”.
Lý Tiểu Long đã chết một cách bí hiểm ngày 20/7/1973 khi mới 32 tuổi. Tuần báo Times năm ngoái đã bầu anh là một trong 100 gương mặt tiêu biểu của thế kỷ. Đầu năm nay, chính phủ đã khước từ kế hoạch xây dựng một Nhà bảo tàng Lý Tiểu Long. Còn Hội Lý Tiểu Long dự kiến xây mới một khu tưởng niệm tại Kowlon nhờ thiện chí của một thương gia. Tuy nhiên, cho đến lúc này, các fan hâm mộ võ sư tài năng vẫn chưa có nơi nào để tôn thờ anh, ngôi sao điện ảnh võ thuật lớn nhất của Hong Kong và thế giới.
(Theo Tiền Phong)

1gom