Chọn mua “chổi điện”

dfghfh
Máy hiệu Nilco, 1.450 USD.

Hiện trên thị trường có hai loại máy hút bụi cơ bản: máy hút bụi khô và máy hút bụi ướt (hút được chất bẩn dưới dạng lỏng, dạng bọt). Ngoài ra, còn có loại máy hút bụi kiêm lau sàn nhà tức là dưới đáy của máy có 2-3 bàn chải vừa hút bụi vừa kiêm lau sàn. Những loại máy hút bụi này được làm theo nhiều hình dáng khác nhau tập trung chủ yếu vào một số loại cơ bản:
Máy hút bụi kiểu đứng có dạng hình trụ
Vỏ bên ngoài bằng kim loại hoặc bằng nhựa, chia thành hai phần riêng biệt. Phần trên là phần chính trong chứa môtơ kiểu quạt điện, phần dưới là bộ phận chứa bụi gồm túi chứa bụi và thiết bị lọc bụi. Ngoài ra, còn có các bộ phận phụ như ống dãn dài, ống mềm, vòi hút và dụng cụ bàn chải dùng để chà sát. Ngăn cách giữa phần trên và phần dưới có một gioăng cao su bịt kín.
jmhj,
Máy Philips, giá 1.300.000 đồng.Máy hút bụi kiểu nằm
Có hình dáng giống chiếc túi tròn, cũng được chia thành hai phần riêng biệt. Phía trước diện tích bé hơn là nơi chứa bụi, phía sau là môtơ quạt gió, ở giữa cũng có gioăng cao su.
,kjklkl
Máy Sharp EC8600C, công suất 1.600W giá 1.350.000 đồng.Máy hút bụi kiểu xách tay
Kích thước bên ngoài nhỏ, gọn nhẹ có thể xách đi lại dễ dàng, sử dụng thuận lợi ít hao tốn điện nhờ công suất thấp 500W/h.
Chọn mua máy hút bụi tốt
Máy hút bụi lý tưởng là máy không những hình dáng bên ngoài đẹp, thể tích nhỏ trọng lượng nhẹ mà phải có tính năng sử dụng tốt, thuận tiện có tuổi thọ cao đáp ứng đầy đủ các quy định về tiêu chuẩn của sản phẩm như tham số an toàn, không bị dò điện. Vì thế khi đi mua bạn phải xem công suất và danh định của máy hút bụi sao cho phù hợp với điện áp và tần số nguồn nơi bạn ở.
Hãy kiểm tra các gioăng nối giữa vòi hút với động cơ, nối khử bụi với phần động lực, xem độ đàn hồi, để tránh mua nhầm máy hút bụi cũ làm mới. Đóng nguồn điện, dùng tay sờ nhẹ chỗ nối phần máy, nếu không có gió nghĩa là chỗ đầu nối tốt, đảm bảo kỹ thuật, còn nếu thấy gió thì hiệu quả hút bụi của máy kém, lại tốn hao nhiều điện.
Nếu là máy hút bụi tự động, khi mua bạn nên thử hết các chức năng của nó xem hoạt động có bình thường không. Kiểm tra các tiêu chuẩn tính năng cơ bản như độ chân không, lượng gió công suất hút vào, độ ồn của máy. Một máy hút bụi tốt, tiếng ồn rất nhỏ còn nếu máy có trục trặc về môtơ hay quạt gió, tiếng ồn rất lớn và đôi khi còn ngửi thấy mùi khét ở môtơ của máy.
Để máy hút bụi bền lâu
Trước khi dùng máy hút bụi, kiểm tra điện áp của máy xem có phù hợp với điện áp nguồn chưa? Nếu máy hút bụi có dây tiếp đất thì phải nối dây tiếp đất thật tốt. Không nên lạm dụng tính năng của máy hút bụi mà dùng máy hút những vật nặng như sỏi đá cuội sẽ làm tắc ống hút, làm cho máy không hoạt động được để lâu còn dễ bị cháy máy. Không dùng máy hút bụi thường đem ra ra hút bùn hay chất lỏng.
Không sử dụng máy hút bụi lâu quá 2 giờ vì như thế sẽ làm cho môtơ của máy bị nóng dẫn đến tình trạng hở dò điện. Nếu trong quá trình hút bụi thấy dấu hiệu vòi hút bụi bị tắc, nên ngắt nguồn điện tháo rời vòi hút ra, làm vệ sinh sạch sẽ rồi mới cho máy hoạt động tiếp.
Khoang chứa bụi thường xuyên phải được lau chùi sạch sẽ nếu không sẽ giảm hiệu suất hút bụi. Mỗi tháng một lần nên lau chùi toàn bộ máy và linh kiện, kiểm tra các bộ phận cố định, tra dầu mỡ định kỳ cho trục quay của môtơ.
Địa chỉ tham khảo:
TP HCM:
Siêu thị điện máy điện tử Đinh Tiên Hoàng.
Cửa hàng Philips – 32 Cách Mạng Tháng Tám.
430 Nguyễn Trãi.
457A Cách Mạng Tháng Tám – Công ty Tường Minh.
Các cửa hàng điện máy trong thành phố.
Hà Nội:
Siêu thị điện máy 52 Hai Bà Trưng.
Siêu thị điện máy 5 Điện Biên Phủ.
Các cửa hàng điện máy trong thành phố.
(Theo Tư Vấn Tiêu Dùng)

1gom