Có hay không chế độ bảo hành ở các cửa hàng bán PC?

Người gửi: Phạm văn ThanhGửi tới: Ban Vi tínhTiêu đề: Chế độ bảo hành máy vi tính tại các cửa hàng bán máy tính
Khi tôi mua một chiếc máy vi tính tại Công ty máy tính Kim Ngân tại phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hoà – Đồng Nai (đối diện chợ Tân Hiệp) thì được chủ cửa hàng tư vấn rất chu đáo, nói năng đầy sức thuyết phục: nào là bảo hành chu đáo tận nhà, không tính tiền… Nhưng mua rồi mang về nhà sử dụng, khi bị hư hỏng thì gọi điện thoại nhiều lần cũng không ai tới, chỉ nhận được những lời hứa rồi bỏ đấy của vợ chồng chủ công ty máy tính này. Tới khi tôi mang máy tới công ty thì chẳng hề có một nhân viên kỹ thuật nào tiếp nhận sửa chữa mà chỉ có một tờ giấy biên nhận lưu máy lại rồi hẹn sau. Ba tuần sau đó, tôi thường xuyên tới hỏi thăm về chiếc máy tính của mình thì chỉ nhận được những lời nói khó chịu của chủ cửa hàng đến phát bực mình và tôi có cảm giác như là đang xin xỏ họ.
Hơn một tháng sau, tôi nhận được câu trả lời là chiếc máy bị hỏng mainboard gì đó và phải thay thế cái khác và tôi phải chịu số tiền thay thế đó vì nó đã hết hạn bảo hành ghi trên tem của mainboard. Khi bán cho tôi, Công ty Kim Ngân ghi rõ ràng là bảo hành theo linh kiện mainboard, CPU và RAM là 3 năm, những thiết bị khác là 1 năm. Đến bây giờ mới được hơn một năm mà đã hết hạn bảo hành là sao? Phía Kim Ngân trả lời thẳng thừng là chỉ căn cứ vào ngày tháng ghi trên tem mà thôi, mặc dù giấy bảo hành tôi vẫn còn giữ.
Tôi thực sự bất bình không hiểu họ làm ăn thế nào. Phải chăng họ buôn đồ cũ rồi bán lại cho khách hàng hay sao mà lại như vậy? Tôi biết cũng có rất nhiều người mua hàng tại đây than phiền.

1gom