Xét xử vụ đưa người Tây Nguyên trốn sang Campuchia

Theo cáo trạng, ngày 26/4/2001 Siu Beng và Siu Bê đã dẫn đầu một đoàn 32 người dân xã Ia H’Rú vượt biên, xuất phát từ suối Ia Lớp. 4 ngày sau họ đến khu vực sông Ia Krong trên đất Campuchia. Tại đây, họ nằm chờ nhưng không thấy người của Ksor Kớt đến nhận, và tất cả bị bắt.
Một nhóm gồm 20 người khác, do HNơch và Hling dẫn đầu khởi hành vượt biên ngày 5/5/2001. Trên đường đến núi Chư Jon, họ sáp nhập với một nhóm 22 người cũng đang tìm đường trốn sang Campuchia. 3 ngày sau, họ đến biên giới và cũng không tìm thấy người tiếp nhận. Đến 14/5, số người này bị bắt.
Tại phiên tòa ngày 25/1, HĐXX nhận định hành vi của nhóm tổ chức đưa người trốn ra nước ngoài đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật, ảnh hưởng đến đời sống người dân, đồng thời gây chia rẽ các dân tộc trong tỉnh Gia Lai. Siu Beng bị tuyên phạt 6 năm 6 tháng tù, Siu Bê 3 năm 6 tháng tù, Hnơch và Hling cùng chịu mức án 5 năm 6 tháng tù.
(Theo TTXVN)
Theo dòng sự kiện:
’Vụ phá rối an ninh tại Tây Nguyên đã được xét xử công khai’ (2/10)Bản án thứ hai cho vụ bạo động ở Tây Nguyên (28/9)Xét xử vụ gây rối, bạo động ở Tây Nguyên (27/9)LHQ và VN cùng giải quyết vấn đề người hồi hương (22/6)Kon Tum: 40 người tham gia gây rối đã tự thú (26/3)Sự thật về cuộc “gây rối mang màu sắc chính trị” ở Tây Nguyên (phần II) (14/3)Sự thật về cuộc “gây rối mang màu sắc chính trị” ở Tây Nguyên (7/3)

1gom