Real trở thành đội đầu tiên vào tứ kết Champions League

Munitis (trắng) bị cầu thủ của Porto cản ngã.

Real viếng thăm đội bóng Bồ Đào Nha mà không có Luis Figo, Zidane, Roberto Carlos và cả Raul. Nhưng họ vẫn đủ sức phủ đầu Porto bằng hai bàn thắng ngay đầu hiệp một, nhờ những sai lầm chết người ở hàng phòng ngự đội chủ nhà. Phút thứ 6, tiền đạo người Argentina Solari dứt điểm cận thành chính xác trong tư thế không người kèm. 13 phút sau, nhận đường kiến tạo của đội trưởng Hierro, Helguera nâng tỷ số lên 2-0. Porto (mới chỉ có 1 điểm) dốc toàn lực để chơi tấn công trong suốt những phút còn lại, nhưng họ cũng chỉ có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 28. Postiga đánh bại Hierro bên cánh phải và chuyền cho Nuno Capucho lập công – bàn đầu tiên của Porto ở vòng bảng thứ 2 Champions League.
Đội hình xuất phát của Real Madrid (5-3-2): thủ môn 13-Cesar Dominguez; hậu vệ 26-Oscar Minambres, 18-Aitor Karanka, 4-Fernando Hierro, 31-Francisco Pavon, 30-Raul Bravo; tiền vệ 16-Flavio Conceicao, 6-Ivan Helguera, 8-Steve McManaman; tiền đạo 21-Santiago Solari, 14-Guti.
Cũng trong đêm qua, Panathinaikos củng cố vị trí thứ 2 của mình với 3 điểm giành thêm trước đối thủ chính Sparta Prague. Đội chủ nhà làm chủ thế trận và bỏ lỡ tới hai cơ hội, trước khi Konstantinou phá thế bế tắc ở phút 15. Sparta thi đấu thiếu nhiệt huyết và lẽ ra phải nhận bàn thua thứ 2 ngay trước giờ nghỉ, chứ không phải 2 phút sau khi hiệp hai bắt đầu. Konstantinou đón đường chuyền của Michaelsen ở cánh phải và đánh đầu chính xác. Phải đợi đến phút 89, Martin Klein mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Sparta.
Thắng trận này, Panathinaikos được 7 điểm sau 4 trận, số điểm của Sparta vẫn chỉ là 3.Bảng C Đội Trận T H B BT Bt Đ

(T: thắng; H: hòa; B: thua; BT: bàn thắng; Bt: bàn thua; Đ: điểm).
Xuân Toản

1gom