Chuyện nhặt trên trường quay phim “Chùa Đàn”

v
Diễn viên Đơn Dương.

Chưa hết, cụ Tuân còn giúp đoàn làm phim gặp may trong quá trình quay. Nhiều hôm, khi vác máy đi thực hiện, trời cứ xám xịt như thể mưa đến nơi, nhưng lúc các diễn viên chuẩn bị diễn thì trời lại hửng nắng.
Mừng hơn nữa là phim đã mời được một số diễn viên xuất sắc. Đơn Dương (vừa về nước sau hơn một năm đóng phim ở Hollywood) vào vai Tam – người quản gia thái ấp Mê Thảo – dám dùng tính mạng để chơi cây đàn đáy mang lời nguyền chết người, với hy vọng sẽ thức tỉnh ông chủ khỏi cõi u mê chán chường; Dũng Nhi nhập hồn Nguyễn sau cái chết của vợ đã bạc nhược, cực đoan và trở thành ông chủ ấp thù văn minh cơ khí; Minh Trang lọ mọ từ Đức trở về để hoá cô Câm, yêu ông chủ Nguyễn gàn dở.
Xem ra khổ người cao lớn, hiện đại của Đơn Dương không hợp lắm với hình ảnh một lão quản gia tận tuỵ. Những tưởng ông anh rể Cung Bắc đúng “phom” hơn nhưng đạo diễn lại chọn Đơn Dương. Đơn giản bởi nhân vật Tam không chỉ là một nô bộc trung thành, một tay đàn với những tiếng buông chín nục mà còn có một tình yêu với cô đào Tơ, đã phạm tội giết người, phải thay tên cải họ. Đơn Dương cho biết, để đóng cảnh vừa đàn vừa xuất huyết chết dần, anh đã phải giảm khẩu phần ăn và đã bớt được 6 kg.
Chỉ cần một ông Tây cho cảnh quay cuối nhưng đạo diễn Việt Linh phải lặn lội tìm đến 3 ông. Cuối cùng, đoàn đã chọn được Max Hart (hiện làm nhân viên cố vấn du lịch ở Hà Nội). Công việc bận rộn nhưng Max vẫn tranh thủ đi với đoàn làm phim tới nửa đêm mới về. Max đã đóng trên 70 phim, trong đó có 8 phim của Việt Nam (Bông Sen, Ngàn năm mây trắng …), là bạn thân của chương trình Gặp nhau cuối tuần. Năm 1999, trong lần đi công tác ở Mỹ, anh cũng có dịp vào một vai nho nhỏ trong Nhiệm vụ Bất khả thi 2.
Giữa tháng 11, đoàn phim sẽ đóng máy ngoại cảnh của Chùa Đàn và trở lại Nam thực hiện nội cảnh đã dựng ở trường quay Hãng phim Giải phóng.
(Theo Tiền Phong)

1gom