Những điều bạn muốn biết về hoạt động giới tính nhưng ngại hỏi (phần 2)

Do sự sắp xếp kỳ diệu của tự nhiên, góc của dương vật thường thay đổi từ 20 đến 40 độ theo chiều thẳng đứng; vừa khớp với góc độ của âm đạo.
Ngoài ra, cũng có những trường hợp hiếm hoi được biết đến dưới cái tên Peyronies, giới y khoa thường gọi đùa bằng biệt danh “Hội chứng cái đinh cong”. Ở những người mắc chứng này, dương vật bị cong một cách kỳ quái. Vì một lý do nào đó, các mô bị tổn thương dần dần thâm nhập vào bên trong thân dương vật. Khi tình trạng cương cứng xảy ra, thân dương vật và đầu dương vật không cùng nằm trên một trục. Trong tình trạng này, hành động giao hợp trở nên rất khó khăn, nếu không nói là không thể thực hiện được. Việc điều trị căn bệnh này rất khó khăn.
Điều gì xảy ra khi xuất tinh?
Sự xuất tinh bao gồm một loạt những sự kiện phức tạp được phối hợp một cách thật chính xác, có thể so sánh với việc phóng hỏa tiễn vào không gian. Đây thật sự là một hỏa tiễn được phóng vào “không gian bên trong”. Nó làm cho những máy móc phức tạp do con người tạo ra có vẻ đơn giản như một trò chơi.
Khi sự cương cứng xảy ra, và dương vật đã nằm trong âm đạo, thì các mạch điện bắt đầu hoạt động. Các bộ phận tiếp nhận cảm giác nằm trong lớp da dương vật ép chặt vào hệ thống điện. Chúng đo nhiệt độ của âm đạo, sự cọ xát vào dương vật, sức ép của vách âm đạo vào thân dương vật, lượng dịch nhờn âm đạo được tiết ra. Những “báo cáo tình hình” này được chuyển đến các trung tâm tính dục nằm ở hệ thống dây thần kinh cột sống và não bộ. Đáp lại, các trung tâm này ra lệnh chuyển thêm máu đến dương vật, làm tăng độ nhạy cảm của các bộ phận tiếp nhận cảm giác nằm trong dương vật, và tạo năng lượng ở phần dưới của dây thần kinh nằm trong cột sống.
Trong lúc hành động giao hợp đang tiếp diễn, một dòng xung lực thần kinh liên tục chạy giữa các cơ quan sinh dục và hệ thống thần kinh trung ương, gia tăng và tự củng cố nó. Tất cả các kích thích khác đều hòa nhập vào hệ thống. Việc nhìn và vuốt ve bạn tình, và được vuốt ve lại, làm cho cường độ tăng nhanh. Sức ép trở nên ngày càng lớn cho đến khi cuối cùng nó được giải phóng bằng một sự bùng nổ, đó là sự xuất tinh.
Niệu đạo được bịt kín lại để cho nước tiểu đừng thoát ra một cách tình cờ. Các dịch tiết từ tuyến tiền liệt, các túi tinh dịch và tinh trùng được trộn ngay tại chỗ. Các cơ khung chậu của người đàn ông co lại để đẩy dương vật vào sâu hơn trong âm đạo; đồng thời, việc ưỡn người một cách vô thức giúp đẩy toàn bộ thân hình người đàn ông về phía trước. Lúc này, ý thức bị loại bỏ và người đàn ông hoàn toàn mất hết sự giao tiếp với thế giới chung quanh – chỉ trừ không gian bên trong âm đạo bao quanh dương vật. Một cái bơm mạnh bên trong dương vật nhanh chóng rót khoảng 7 g tinh dịch vào âm đạo trong khoảng 6 đợt liên tiếp. Mười giây sau, mọi việc kết thúc – cho đến lần tiếp theo.
Có bao nhiêu tinh trùng trong một lần xuất tinh?
Trong 7 g tinh dịch tiết ra mỗi lần giao hợp, có trung bình 500 triệu tinh trùng. Một người đàn ông suốt đời sản xuất được trung bình 17 lít tinh dịch hoặc gần 1.500 tỷ tinh trùng. Do đó, theo lý thuyết, ông ta có thể sinh ra một số con gấp gần 40 lần số người đang hiện diện trên hành tinh này. May mắn thay là trong 288 lần giao hợp, chỉ một lần có thể làm cho người đàn bà thụ thai, thường chỉ gồm một trứng và một tinh trùng mà thôi.
(còn tiếp)
LTS: “Trong cuốn sách này, dựa vào những tài liệu mới nhất về y học, tâm lý học và kinh nghiệm có được sau khi chữa trị cho hàng nghìn bệnh nhân, bác sĩ David Reuben (nhà tâm lý bệnh học nổi tiếng tại Mỹ) trả lời một cách rõ ràng, thẳng thắn các câu hỏi về giới tính và tình dục. Những kiến thức về lĩnh vực này rất dễ bị hiểu lệch lạc qua những lời thì thầm rỉ tai nhau của bạn trẻ, hoặc bị chôn vùi trong những tài liệu y khoa khó hiểu, không đến được với mọi người. Bằng giọng văn dí dỏm, tinh tế và bộc trực, bác sĩ Reuben đã không ngần ngại giải thích tất cả những điều bạn muốn biết về hoạt động giới tính nhưng ngại hỏi, nhằm thay sự thiếu hiểu biết bằng kiến thức, thay sự sợ hãi bằng tin tưởng, yên tâm”.

1gom