Kournikova gặp Venus tại vòng 2 Italy Mở rộng

Anna Kournikova.

Cô cho rằng mình sẽ cải thiện được phong độ tồi tệ hiện nay nếu lọt vào vòng 3.
“Rõ ràng không thể nào nói đến chuyện dễ dàng khi chơi với Venus. Cô ấy thực sự là một đối thủ mạnh và khó chịu. Nhưng lợi thế của tôi là không có gì để mất. Mục đích của tôi hiện nay là cố gắng chơi với phong độ tốt nhất để chứng tỏ cho mọi người biết mình có thể làm mọi chuyện tốt đến thế nào”, Kournikova cho biết.
Mary Pierce cũng vượt qua vòng đấu đầu tiên mà không gặp khó khăn. Cựu vô địch Pháp và Australia Mở rộng đánh bại Marie-Gaiane Mikaelian của Thụy Sĩ 6-3, 5-7, 6-4. Một loạt chấn thương đã khiến Pierce tụt từ vị trí thứ ba bảng xếp hạng WTA sau chức vô địch Pháp Mở rộng 2000 xuống thứ 172 hiện nay. Tay vợt người Pháp này đã vượt qua được sự khởi đầu khó khăn và tiễn chân Mikaelian bằng những quả giao bóng đầy sức mạnh.
“Tôi đang làm việc cật lực để lấy lại vị trí của mình trong bảng xếp hạng thế giới. Hôm nay, tôi đã tự đánh bóng hỏng quá nhiều nhưng hy vọng mọi việc sẽ thay đổi trong những ngày tới”, Pierce nói.
Các tay vợt hạt giống hàng đầu đều ngồi ngoài ở vòng 1. Venus và Serena Williams, Jennifer Capriati và ĐKVĐ Jelena Dokic được miễn thi đấu trong khi Martina Hingis, Monica Seles và Amanda Coetzer không tham dự vì chấn thương.
Các tay vợt khác vượt qua vòng 1 gồm có Magdalena Maleeva (Bulgaria), Magui Serna (TBN), Virginia Ruano Pascual (TBN), Nathalie Dechy (Pháp), Asa Svensson (Thụy Điển).
H. Linh (theo BBC) 

1gom