Nhạc sĩ Lê Vinh trước ngày xét xử ’Hà Nội và tôi’

– Chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra phiên tòa, tâm trạng của anh thế nào?
– Những lần đầu ra tòa thì hồi hộp lắm, bây giờ thấy bình thường. Hết hòa giải lại đến tạm hoãn, tôi đã ra tòa 9 lần. Mình sắp thành “thợ ra tòa” rồi còn gì.
– Anh có dự đoán gì về kết quả phúc thẩm lần này?
– Khó dự đoán lắm, vì chuyện ở tòa là rất bí hiểm, tất nhiên tôi hy vọng vào một kết quả tốt đẹp. Bộ VH – TT vừa ra một thông tư quy định: Phải xin phép tác giả nếu sản xuất nhằm mục đích kinh doanh, bất kể tác phẩm đã công bố hay chưa. Tôi thấy sự việc này thực ra cũng đơn giản mà hóa phức tạp và mất thời gian quá.
– Nghe nói anh được bồi thường 35 triệu đồng. Anh thấy mức này đã thỏa đáng chưa?
– Không hẳn là thế. Tôi chấp nhận mức này vì những mục tiêu chủ yếu đạt được là bồi thường danh dự, cải chính, hoàn phí tổn…
– Nhạc sĩ Phú Quang từng bị vi phạm bản quyền và nói sẽ không đi kiện bởi vụ Lê Vinh như một lời đe doạ những ai có ý định đưa ra tòa. Nghe vậy, anh có thấy nản lòng?
– Nếu là người khác, chắc họ đã bỏ vụ kiện này từ lâu. Tôi thấy mình bị xúc phạm danh dự nên phải kiện thôi. Tôi không muốn sự hòa giải mù mờ mà phải có kết luận chính thức.
– Anh đã theo kiện 4 năm nay, vậy trong khoảng thời gian này, anh có còn cảm hứng âm nhạc để cho ra tác phẩm mới nào không?
– Thời gian theo kiện căng thẳng quá nên tôi không viết thêm gì, chỉ chơi thôi. Trong Hà Nội và tôi, tôi viết những ngày tôi lang thang…, bây giờ vẫn lang thang và chắc vẫn ở trong tình trạng này dài dài. Sau vụ kiện, tôi muốn mình thoải mái cái đã rồi làm gì tính sau.
(Theo GĐXH)

1gom