Xe hơi mới trong triển lãm Los Angeles 2003

Click để xem ảnh lớn hơn Click để xem ảnh lớn hơn Click để xem ảnh lớn hơn
Dodge Magnum SRT-8.

DaimlerChrysler giới thiệu chiếc xe tương lai Dodge Magnum SRT-8. Loại xe dẫn động cầu sau và có kiểu dáng đặc biệt này được lắp động cơ V8 dung tích 5,7 lít, công suất 430 mã lực, hộp số tự động 5 cấp. Động cơ 430 mã lực và vài mẫu nhỏ hơn sẽ được lắp trên lô hàng đầu tiên xuất xưởng. Ngoài ra, DaimlerChrysler cũng sẽ đưa cả thiết kế dẫn động cầu sau và chủ động 4 bánh vào những phiên bản kế tiếp.
Cuối năm nay, mẫu thiết kế đặc biệt này sẽ được hãng đưa vào dây chuyền sản xuất và bán ra trước tiên tại Bắc Mỹ với tên gọi Magnum.

Click để xem ảnh lớn hơn Click để xem ảnh lớn hơn Click để xem ảnh lớn hơn
Ford Faction.

Ford mang đến Los Angeles chiếc concept địa hình 3 cửa Ford Faction. Mẫu xe dẫn động 4 bánh đặc biệt này là sản phẩm đầu tiên của trung tâm thiết kế Ingeni mà Ford xây dựng tại London.
Ford Faction được trang bị động cơ 2 lít, công suất 167 mã lực. Thiết kế này hướng tới các khách hàng trẻ trung sống trong các đô thị. Kế hoạch đưa mẫu xe tương lai Faction lên dây chuyền sản xuất vẫn chưa được tiết lộ.

Click để xem ảnh lớn hơn Click để xem ảnh lớn hơn Click để xem ảnh lớn hơn
Lancer Evolution VIII.

Mitsubishi cũng mang đến triển lãm mẫu Lancer Evolution VIII – thiết kế riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Đại diện Mitsubishi khẳng định không có điểm chung nào giữa 2 chiếc Evolution phiên bản VIII và VII – mẫu dành cho thị trường Nhật, sẽ được giới thiệu tại triển lãm xe hơi Tokyo vào mùa thu tới.
Chiếc Evolution VIII dành cho Bắc Mỹ dài hơn phiên bản VII bán tại Nhật 80 mm và được lắp động cơ tăng áp dung tích 2 lít, công suất 275 mã lực. Thông qua hộp số cơ khí 5 cấp, lực kéo được truyền liên tục tới cả 4 bánh xe với sự trợ giúp của cơ cấu vi sai trung tâm điều khiển bằng điện. Xe sẽ được bán tại Mỹ vào mùa đông này.
Xuân Thu (Theo Canadiandriver, Cardesignnews)
 

1gom