Yamaha TDM 900 đã “lột xác” từ model cũ 850

Click vào ảnh
TDM 900 thích hợp với xa lộ.
Click vào ảnh
Động cơ được cải tiến.

Các nhà thiết kế đã tăng đường kính xi-lanh của động cơ lên đến 92 mm, đẩy dung tích chung lên 897 cc. Nhờ vậy, mô-men xoắn cũng tăng 11% để đạt tới 89 Nm ở 6.000 vòng/phút, còn công suất đạt 86 mã lực ở 7.500 vòng/phút, tăng 5%. Ngoài ra, động cơ xe có những thay đổi về vật liệu chế tạo lớp sơ-mi trong xi-lanh, các cò mổ và những cải tiến về thiết kế cơ cấu cam cùng trục khuỷu.

Click vào ảnh
Thiết kế mới khiến chiếc xe nhẹ, đẹp và cứng cáp hơn.

So với hộp số của chiếc TDM cũ, bộ truyền động 6 cấp của model mới hoạt động khá hơn nhiều. Khung xe được tính toán lại với càng, đòn cùng giảm xóc sau và 3 thanh chống mới. Bộ lốp xe được thiết kế lớn hơn trước. Hệ thống phanh trước mới có nguồn gốc từ phanh của mẫu R1. Thân xe mới tạo cảm giác khoẻ khoắn và hợp thời trang hơn.
Bằng những cải tiến đáng ghi nhận, số phận của Yamaha TDM 900 đã tiến tới một bước ngoặt mới, nó trở thành một mẫu xe hoàn toàn hiện đại. Chiếc xe phù hợp với những chuyến đi dài, chẳng hạn như những tour du lịch đến miền Nam nước Pháp. Tuy nhiên, giới chuyên môn lại cho rằng, việc tăng dung tích thêm 49 cc của mẫu mới này không chắc đã làm thay đổi được tình hình, vì “anh ruột” của nó, chiếc TDM 850, chưa bao giờ được bán chạy cả.
(Theo Ôtô Xe Máy)
 

1gom