Serena giành chức vô địch Grand Slam thứ hai trong năm

Serena với biểu tượng chiến thắng.

Serena Williams khởi đầu mùa thi đấu 2002 khi mới chỉ có một danh hiệu Grand Slam làm vốn. Nhưng cho tới thời điểm này, vốn liếng của chị đã kha khá nhờ chức vô địch Pháp Mở rộng và Wimbledon. Chị còn giành được một thành tích đáng kể là không để thua một set nào trong suốt cả giải đấu.
“Ngay từ đầu năm, tôi đã quyết tâm đoạt ngôi vị cao nhất tại Wimbledon. Thành công ở nước Pháp cũng là một món quà thú vị nhưng chiến thắng hôm nay mới thực sự khiến tôi hài lòng. Tôi muốn trở thành một trong những huyền thoại của quần vợt thế giới”, chị nói.
Serena là người chiếm thế chủ động trong suốt cả trận đấu. Cũng như những lần đối đầu trước đây của hai chị em, ít khi cả hai thể hiện phong độ đỉnh cao trong cùng một thời điểm mặc dù chất lượng trận đấu không tồi.
Sau sự khởi đầu mang tính thăm dò, Serena bắt đầu tăng tốc. Chị thắng game giao bóng thứ hai của Venus (game thứ tư của trận đấu) và chờ đợi vào chiến thắng dễ dàng ở set thứ nhất. Thế nhưng Venus không phải là một tay vợt tầm thường. Chị trở lại với phong độ vốn có và khi tỷ số là 5-4, Serena hiểu mình sẽ phải bước vào loạt tie-break. Sức mạnh của những cú phát bóng là chìa khoá cho chiến thắng của Serena ở loạt đấu này.  
Venus có vẻ khá mệt mỏi khi bước vào set đấu thứ hai và phải cố gắng lắm mới không để thua điểm trong game giao bóng đầu tiên. Sau đó, chị có cơ hội gây áp lực với cô em gái. Dù vậy, Venus cũng chỉ giành thêm được chiến thắng ở hai game nữa trước khi nhường lại thế trận và chức vô địch cho Serena.
Hơi buồn vì không thể lập hat-trick tại Wimbledon nhưng Venus cũng hài lòng khi thấy em gái mình làm được điều mong đợi. Venus đồng thời cũng phải thừa nhận sự xuất sắc của cô em gái: “Serena đã chơi một trận đấu tuyệt vời. Trong một số thời điểm quyết định, Serena khiến tôi không thể xoay sở được. Những gì tôi làm được, nó cũng làm được và thậm chí còn hoàn thiện hơn. Chẳng có lý do gì Serena lại không thể chiến thắng”.  
Sau trận đấu, Serena nói rằng chính thất bại tại tứ kết Wimbledon năm ngoái trước Jennifer Capriati là động lực thúc đẩy chị đạt tới thành công của năm nay. Chị cũng không quên cảm ơn bố mình, người đã đưa hai chị em tới thành công hôm nay: “Tôi muốn nói lời biết ơn tới bố tôi bởi ông từng nói rằng một ngày nào đó hai cô con gái của mình sẽ là những tay vợt hay nhất thế giới và giành được chức vô địch Wimbledon. Điều ấy bây giờ đã trở thành hiện thực”.
H. Linh (theo BBC) 

1gom