MU sẽ vô địch Champions League?

Thiếu Beckham, MU liệu có thể đoạt ngôi bá chủ châu Âu năm nay?

Đội bị độc giả VnExpress đánh giá yếu nhất – Panathinaikos (0,9 %) – đã bị Barca loại khỏi cuộc chơi. Đáng tiếc nhất là trường hợp của “hùm xám” Bayern Munich. Đội bóng xứ Bavaria có tỷ lệ phiếu bầu cao thứ ba (9,4%), nhưng đã bị hất khỏi Champions League trước ngưỡng cửa vòng bán kết do đụng phải ứng viên nặng ký hơn là Real Madrid – CLB đã 8 lần đoạt ngôi cao nhất của bóng đá châu Âu.
Deportivo (chiếm 8,5% số phiếu ủng hộ) chịu chung số phận như Bayern khi phải đương đầu với MU tại tứ kết. Không những vậy, họ còn là đội thua tan tác nhất ở vòng 8 đội cuối cùng: ghi được hai bàn, nhưng bị thủng lưới tới 5 lần.
Liverpoolđược đánh giá cao hơn Leverkusen (5,6% – 4,7%), nhưng đội bóng thành phố cảng nước Anh đã bị chính Leverkusen chặn đường tới trận bán kết toàn Anh.
Barcelona (6,9%) nhận được phần trăm số phiếu dự đoán vô địch nhiều hơn Panathinakos tới gần 7 lần, nhưng họ đã phải dốc sức ở tứ kết lượt về mới vượt qua được đội bóng tí hon của Hy Lạp.
Tại bán kết, Leverkusen sẽ đọ sức với MU. Khó khăn lớn nhất của MU hiện giờ là việc Beckham phải nghỉ thi đấu nhiều tuần vì chấn thương. Với Real, đường tới tứ kết của họ thật nhẹ nhàng. Vật cản thực sự đầu tiên của đội quân HLV Del Bosque trong chiến dịch chinh phục Champions League mùa này là Bayern cũng đã bị loại bỏ. Nhưng ở bán kết, Real sẽ chạm trán với đối thủ được đánh giá còn khó chơi hơn Bayern. Đó là đội bóng đồng hương Tây Ban Nha Barcelona – CLB hiểu rõ về Real hơn bất cứ đội nào có mặt tại vòng bán kết. Trước kia, khi dự đoán cơ hội vô địch của Real, chắc hẳn ít fan nghĩ tới việc đội bóng Hoàng gia sẽ phải tỷ thí với đối thủ không đội trời chung Barcelona ngay trước trận chung kết.
Để cho việc dự đoán sát với tình hình hiện tại của các CLB (lực lượng, phong độ…), VnExpress đã cho đăng bảng biểu quyết đội vô địch mới, nằm ở bên phải của trang Thể thao.
Kết quả biểu quyết cũ (đến hết ngày 10/4):

Real Madrid
  29.7%
3,159 phiếu 
MU
   34.2%
3,637 
Barcelona
   6.9%
729 
Leverkusen
   4.7%
500 
Liverpool
   5.6%
600
Panathinaikos
   0.9%
100
Bayern Munich
   9.4%
1,001
Deportivo
   8.5%
900
Tổng cộng: 10,626 phiếu

XT.

1gom