Lâm Bảo Di: ’Tôi là người đàn ông gương mẫu’

Diễn viên Lâm Bảo Di.

Một lần, ngẫu nhiên Bảo Di nhận lời biên tập album cho nữ ca sĩ Diệp Đức Nhàn và chị đã mời anh song ca. Con đường nghệ thuật rộng mở với anh ngay từ lần đầu cầm micro đó. Anh nhanh chóng trở thành thần tượng của giới trẻ và trụ lại trong làng nghệ thuật dù không có hình thức ưa nhìn như nhiều nam danh ca khác.
Không dừng lại ở đó, Bảo Di tiếp tục chinh phục sân khấu điện ảnh. Với thành công trong phim Nam là đạo tặc, nữ là anh hùng, Bảo Di bén duyên cùng màn ảnh và đến giờ vẫn sống chết với nghề. Anh thường xuất hiện trên màn ảnh trong hình tượng người đàn ông hào phóng, đa tình, nhưng thực chất, lại thuộc tuýp đàn ông truyền thống: “Buổi tối, tôi chỉ thích ở nhà xem truyền hình chứ không quen la cà ở hộp đêm như trên phim. Còn những ngày nghỉ phép, tôi thường chạy bộ. Do từ nhỏ đã thích đóng cửa ở nhà một mình nên tôi có yêu cầu khá cao: nhà cửa phải sạch sẽ, ngăn nắp, không gian sinh hoạt thoải mái”.
Dù đã 37 tuổi, Bảo Di vẫn chưa có người nâng khăn sửa túi: “Về vấn đề tình cảm, có người cho rằng, tôi khó tính, yêu cầu cao, song thực tế không phải như vậy, vì tôi không chọn người đẹp, chỉ cần người biết suy nghĩ, chín chắn, lịch sự, lễ phép. Tuy nhiên, không nhất thiết người ấy suốt ngày chỉ biết bù đầu vào việc bếp núc”.
(Theo Đất Mũi) 

1gom