Chống thi hành án bằng… tương ớt

Sự việc xảy ra sáng 26/9. Ngay sau khi được trả tự do, em bà Lộc là bà Đỗ Kim Xuân lập tức viết đơn “tố cáo khẩn cấp” ông Nguyễn Văn Vân, Đội trưởng Đội Thi hành án quận 1, đã “cưỡng chế nhà trái pháp luật, hủy hoại tài sản, lấy đi 70 triệu đồng, còng người vứt lên xe chở đi giam”. Sau khi gửi đơn tố cáo đến tất cả các cơ quan chức năng, gia đình bà Lộc chia nhau án ngữ mặt tiền căn nhà, chỉ chờ người được giao nhà mở cửa là… xông vào chiếm lại.
Không những thế, ngày 12/10, gia đình bà Lộc còn đến trụ sở Đội Thi hành án chửi mắng đòi nhà, làm huyên náo cả khu vực trước cơ quan. Ngay chiều hôm đó, bà Xuân tiếp tục viết đơn gửi cơ quan công an, UBND và báo chí, tố cáo ông Vân đã “bạt tai và xô bà té nhào xuống đất”.
Ông Vân cho biết, từ hôm đó đến nay ông liên tục phải tường trình, trả lời các cơ quan, báo chí: “Thật không công bằng khi chúng tôi phải đối phó với những hành vi cố tình xúc phạm như vậy, trong khi những người lợi dụng việc khiếu nại tố cáo để vu oan giá họa thì không phải chịu trách nhiệm gì”.
(Theo PL TP HCM)

1gom