Các VĐV quần vợt nam dưới con mắt của Patrick McEnroe

Patrick McEnroe.

“Khi Thomas Johansson và Albert Costa vô địch hai giải Grand Slam của năm, tôi đã bị sốc. Sẽ là sai lầm khi nói rằng không có cá nhân nào nổi bật. Lleyton Hewitt, Marat Safin, Roger Federer đều là những đấu thủ giỏi với kỹ thuật hoàn thiện. Nhưng cái mà quần vợt cần là các tay vợt này phải chơi chắc chắn và ở đỉnh cao. Nếu không làm được như vậy, Mỹ Mở rộng sắp tới và các giải khác nữa sẽ trở thành thảm hoạ”, McEnroe nói tại lễ bốc thăm chia cặp Mỹ Mở rộng.
McEnroe nổi tiếng vào cuối những năm 60 của thế kỷ trước khi ông cùng người anh trai John rồi các tay vợt khác như Bjorn Borg, Jimmy Connors và Ivan Lendl luôn là những chướng ngại khó của các tay vợt khác. Đối với McEnroe, tình hình ở nội dung đơn nữ có vẻ sáng sủa hơn khi hai chị em Williams rồi Jennifer Capriati luôn đứng ở vị trí hàng đầu.
Tay vợt số 1 thế giới Hewitt đã giành 2 trong số 4 giải Grand Slam gần đây nhất nhưng chức vô địch của anh tại Wimbledon chẳng có gì đáng nói bởi đối thủ ở trận chung kết là một tay vợt quá tầm thường, David Nalbandian. Các chiến thắng của Johansson và Costa tại Australia và Pháp đều là điều đáng buồn cho sự phát triển của quần vợt.
“Năm nay, Thomas Johansson đã vô địch Australia Mở rộng. Anh ấy là một tay vợt khá nhưng đối với tôi, việc anh ta giành được chức vô địch Grand Slam là một cú sốc. Trường hợp của Albert Costa cũng vậy. Tay vợt Tây Ban Nha này chơi tốt và có thể coi là một chuyên gia sân đất nện. Nhưng chiến thắng đó không thuyết phục. Điều tôi mong muốn là những tay vợt hàng đầu như Federer, Safin và Hewitt phải giành chức vô địch ở tất cả các giải đấu lớn.
Những lời bình luận của McEnroe có thể sẽ gây nên những cơn thịnh nộ đối với giới hâm mộ quần vợt ở quê hương ông. Bởi những tên tuổi mà ông đánh giá cao và nhắc đến với sự trìu mến lại chẳng có ai mang quốc tịch Mỹ.
H. Linh (theo BBC)

1gom