Nỗi khổ của những diễn viên đóng vai phản diện

a
Diễn viên Anh Tuấn.

Tuấn tâm sự: “Thẳng thắn nhìn vào khả năng, mình không thể đóng chính diện được. Có khả năng diễn xuất, nhưng khổ nỗi cái mặt mình nó không cho phép”. Khuôn mặt lưu manh là “công cụ” quan trọng giúp Tuấn thể hiện thành công vai diễn trong 12A & 4H, Những ngọn nến trong đêm…
Duy Hậu từng ’đâm người rồi bỏ chạy…’  

g
Diễn viên Duy Hậu.

Nghề tay phải của NSƯT Duy Hậu là sân khấu. Dưới ánh đèn Nhà hát Tuổi trẻ, ông đã đi qua nhiều vai bi, hài, chính diện, phản diện… Nhưng trong điện ảnh, đạo diễn lại nhắm Duy Hậu cho những vai người xấu, chẳng hạn như vai ông bố trong Sóng ở đáy sông, Đất và người.
Trong lần tập chương trình cùng các diễn viên Nhà hát Tuổi Trẻ, có cuộc điện thoại gọi đến Nhà hát với nội dung: “Diễn viên Duy Hậu gây tai nạn bỏ chạy, người bị đâm đang nằm cấp cứu ở bệnh viện. Gia đình nạn nhân chuẩn bị kéo tới Nhà hát để trị tội”. Sau một hồi hỏi han mới vỡ lẽ: Vào giờ đó, những người đang uống bia thấy một người rất giống Duy Hậu, mặc áo ký giả, đội mũ phớt, đâm phải nạn nhân rồi bỏ chạy. Nhiều người cứ thành kiến: “Đóng vai phản diện thì ngoài đời đích thị là người xấu rồi”.
Kim Oanh bị mắng oan vì diễn xuất quá đạt
Gương mặt cá tính và phong cách dữ dội đã khiến Kim Oanh lọt vào mắt xanh đạo diễn Lê Đức Tiến trong Sóng ở đáy sông. Đi vào quán cà phê trả lời phỏng vấn nhà báo, Oanh bị đám thanh niên chỉ thẳng vào mặt: “Thà mồ côi vợ còn hơn lấy cái dạng con Tuyết”, có người còn sàm sỡ: “Anh có nhiều tiền lắm, cả heroin nữa, đi với anh nhé”.
Khóc vì diễn Trà thành công quá
9 tập phim Phía trước là bầu trời đã khiến cô gái bán hoa tên Trà tạo được sự chú ý của khán giả. Kiều Thanh, cô sinh viên năm cuối ĐH Sân khấu Điện ảnh, đã diễn thành công đến mức một đạo diễn cầu toàn như Đỗ Thanh Hải cũng phải tấm tắc. Khán giả quên mất tên cô mà vô tình gọi là Trà “cave”.
Vai Trà đã tạo nên hội chứng, rất nhiều cô gái tên Trà sau phim này bị gắn thêm đuôi cave. Kiều Thanh đã phát khóc vì bị những khán giả dằn mặt: “Mày phải soi gương lại mặt mày chứ, đừng lôi kéo một thằng bé trong sáng như Nam”.
(Theo Tiền Phong)

1gom