Lam Trường ngập trong câu hỏi của độc giả

Ca sĩ Lam Trường.

– Anh Trường ơi, nơi em ở là 2h sáng rồi, em không biết có đợi gặp anh được không, em có lớp sáng mai nữa. Hichic… (Nhung, 20 tuổi, Bắc Mỹ)
– Bây giờ anh đã có mặt ở đây rồi, em còn đó không? Hy vọng anh em mình có những khoảnh khắc trao đổi với nhau thật vui vẻ nhé 🙂
– Em thích bài “Giấc mơ tuyệt vời” anh hát của nhạc sĩ Bảo Chấn. Em rất thích anh vừa chơi đàn vừa hát, em mới phát hiện ra anh có thêm năng khiếu chơi đàn nữa. Làm sao anh học đánh đàn hay vậy? (Nhung, 20 tuổi, Bắc Mỹ)
– Anh thích đánh đàn ngay từ còn bé do hai người anh trai chơi đàn guitar, anh Tài và anh Sinh. Hai anh là hai sư phụ hồi nhỏ của anh. Anh còn nhớ có lần bị ốm nặng phải nhập viện, hai đồ vật mà anh mong muốn luôn bên cạnh là rubic và cây guitar. Năm đó anh học lớp 11. Lúc mới tập, năm đầu ngón tay của anh sưng rộp vì bấm dây đàn.
– Anh Trường đi tới tòa soạn bằng phương tiện gì vậy? (Trang Nhung, 18 tuổi, Hà Nội)
– Anh tới bằng taxi.
– Anh Trường ơi, khi nào anh sẽ qua Mỹ biểu diễn vậy? (Nhung, 20 tuổi, Bắc Mỹ)
– Giờ thì chưa có lịch diễn cụ thể, nhưng hy vọng trong dịp hè năm nay anh sẽ có cơ hội sang gặp các fan ở Mỹ.
– Anh Trường ơi, anh có ý trung nhân chưa? (Bin, 20 tuổi, Ha noi)
– :p, ôiiiii….. mắc cỡ quá! Khi nào anh có thể chia sẻ thì chắc chắn các em sẽ biết. Khi đó anh sẽ nhờ VnExpress thông báo ha!
– Trong các bài hát anh đã thể hiện thì anh tâm đắc nhất bài nào ạ? (Bin, 20 tuổi, Ha noi)
– Đối với anh, mỗi ca khúc là một sự thử thách, cố gắng. Hát ca khúc nào thì anh luôn trân trọng và đặt tình cảm của mình vào đó. Nhạc sĩ đã truyền tải trong ca khúc những tình cảm đặc biệt, mà tình cảm thì không có sự phân biệt đâu là đặc biệt hơn.
– Lam Trường có thần tượng ca nhạc nào không? Nếu có, có thể cho biết là ai? (Duc, 28 tuổi, U S A)
– Khi còn bé, được các anh chị cho nghe nhạc quốc tế nên anh đã có thần tượng của mình, đó là Bee Gees, Steve Wonder, Diana Ross… Còn trong nước, lúc đó, anh rất mê giọng ca của chị Nhã Phương, Bảo Yến, Cẩm Vân và nhóm Những làn sóng nhỏ… Anh luôn cảm nhận được những cái hay riêng của mọi ca sĩ. Thật ra thần tượng của anh nhiều lắm, không kể hết ra đây được đâu…
– Lúc xưa mình có học chung computer với Trường, vậy bây giờ bạn có thường dùng computer nữa không? (Angel, 25 tuổi, USA)
– Vậy chắc hẳn bạn học chung với Trường ở trường Hoa Sen phải không. Tại sao lại không viết tên thật để Trường nhận ra bạn cũ?
– Thông thường vào ban đêm , anh Lam Trường làm gì để giải trí trước khi đi ngủ ? (Pct, 22 tuổi, TP HCM)
– Đọc VnExpress.net, chơi game hoặc xem phim.
– Chào anh. Xin anh cho em biết dự định trong tương lai của anh là gì? Và anh có trở thành một ông bầu ca nhạc không? (Nguyễn Quỳnh Hoa, 21 tuổi, Lạng Sơn)
– Dự định tương lai của anh thì rất là nhiều, song người Việt mình thường có câu “Nói trước bước chẳng chịu qua”. Hi hi hi… Nhưng chắc chắn mọi dự định công việc tương lai đều liên quan với âm nhạc. Đã vướng vào cái nghiệp này khó dứt lắm các bạn ơi :-).
– Trường ơi, ngoài giọng hát tuyệt cú mèo ra, cậu còn sở trường gì khác nổi bật không? (Minh Vượng, 44 tuổi, Hà Nội)
– Bạn bè và các fan thường nói là ngoài giọng hát ra, Trường còn rất giỏi nịnh má, biết ảo thuật, biết giả giọng người khác. Còn những gì nữa thì các bạn tiết lộ dùm Trường nha…
– Anh Trường ơi, hàng ngày anh luyện thanh như thế nào để hát ngày càng hay hơn? (Vinh, 22 tuổi, Hanoi)
– Giấc ngủ đối với ca sĩ là quan trọng. Sau khi ngủ dậy, Trường thường nghêu ngao một bài hát nào đó. Hát là cách để Trường luyện giọng. Trường có thể luyện giọng ở bất cứ nơi nào, kể cả khi… tắm.
– Người ta thường nói tuổi Hổ rất cao số và hay gặp trắc trở trong chuyện tình cảm. Anh có thấy điều đó là đúng không? Anh có nằm trong số đó không? (Vu Hong Van, 22 tuổi, My)
– Có nghĩa là khó lấy vợ hả… Buồn quá vậy? Mình chẳng mong tý nào. Nhưng thật ra thì Trường nghĩ chắc không phải vậy đâu. Chẳng lẽ tất cả mọi người tuổi Hổ đều có cuộc sống và số phận giống nhau? Hạnh phúc có từ đấu tranh và cộng thêm duyên số, bạn có đồng ý với Trường không?
– Lam Trường thu nhập cao như vậy, bạn có hay làm từ thiện không? (Minh Hải, 31 tuổi, Đà Nẵng)
– Đối với vấn đề từ thiện, Trường nghĩ rằng rất nên làm. Bản thân Trường cũng đã tham gia không ít chương trình do các tổ chức thực hiện với mục đích từ thiện. Tự bản thân Trường cũng tổ chức các chương trình như vậy.
– Nghe nói anh Trường là động lực thúc đẩy Ngô Thanh Vân đến với nghệ thuật ca hát, có phải không? Anh đã có những hoạt động gì để hỗ trợ cho Ngô Thanh Vân. Bây giờ, em cũng muốn anh giúp đỡ như vậy có được không? (Chu M Hanh, 16 tuổi, TP HCM)
– Trường cũng có đọc qua bài phỏng vấn của Ngô Thanh Vân nói về việc này. Bản thân Trường ngay khi bước vào nghề cũng noi theo gương các anh chị để phát triển nghề nghiệp. Cơ hội không dành cho riêng ai. Nếu bạn đam mê, thì hãy cố gắng chọn cho mình những tấm gương của riêng mình và quan trọng là nỗ lực của bản thân. Đây là kinh nghiệm không chỉ riêng Trường mà rất nhiều các bạn bè đồng nghiệp.
– Anh Trường ơi, album “Đêm lạnh” mới ra của anh rất hay và hình ảnh cũng đẹp nữa! Anh đã chụp các hình trong album đó ở đâu vậy? (Phuong Lam, 24 tuổi, TP Ho Chi Minh)
– Có bạn hỏi có phải Trường đã chụp các tấm hình đó trên một ngọn núi nào không. Trí tưởng tượng của các bạn thật là phong phú 🙂 Thật ra hình được chụp trên sân thượng một tòa cao ốc mà Trường không biết bao nhiêu tầng, vì lúc đó không có điện để dùng thang máy, đành leo bộ, mệt hết thở luôn.
– Anh có còn nhớ đêm diễn ở San Jose không anh? Cảm tưởng của anh về đêm diễn đó như thế nào? (Nghi, 17 tuổi, Fremont, Cali, USA)
– Anh còn nhớ chứ. Đêm hôm đó anh chẳng hát gì được cả bởi các bạn cứ chạy lên sân khấu, nào là tặng hoa, nào là bắt tay, rồi… hôn! Woa! Anh quên mất cả lời bài hát….Từ khi quen em, anh đã… rồi gì nữa, quên mất tiêu rồi, hahaha.
– Anh Trường có thể cho khán giả biết hoàn cảnh ra đời của bài hát “Cho bạn cho tôi”? (Meo Convtc, 27 tuổi, HN)
– Sau mỗi đêm diễn, Trường rất hay cám ơn tình cảm và sự ủng hộ của khán giả dành cho mình. Có lần Trường đã nghĩ không biết mình cám ơn nhiều như thế, mọi người có cảm thấy nhàm không. Nên Trường quyết định sẽ nói lời cảm ơn chân thành bằng… một bài hát từ chính những suy nghĩ trong lòng mình mà ra. “Cho bạn cho tôi” đã ra đời như thế.
– Anh ơi, hôm diễn liveshow 2002, tại sao anh lại khóc vậy? (Fc Lam Truong Nghe An, 18 tuổi, Nghe An)
– Má anh nói: “Con trai không được khóc”, từ xưa tới giờ anh nghe lời má, nhưng không biết sao đêm hôm đó, nước mắt nó không nghe lời anh…? Anh biết rồi, là vì tình cảm của mọi người dành cho anh quá chân thành nên không cầm lòng được.
– Anh nghĩ thế nào về tình hình băng đĩa lậu hiện nay? Anh có lòng tin khi ra album mới không? (Kenes, 22 tuổi, San Diego, USA)
– Anh luôn đặt niềm tin vào những công việc mình đang làm. Tình hình băng lậu ngày nay làm cho mọi người điên đầu. Buồn lắm các bạn ơi, bởi chính vì nạn băng đĩa lậu mà sự phát triển của âm nhạc bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Tại sao âm nhạc của nước mình còn nhiều hạn chế, lý do cũng chính là đây. Trường được biết, đã có những công ty âm nhạc lớn của thế giới như Sony, rồi kênh MTV muốn làm việc với chúng ta nhưng khi tìm hiểu thị trường thì họ đành phải chào thua vì đầu tư sẽ không có lợi. Mình cứ nói là muốn âm nhạc của mình sánh vai với các nước khác trong khu vực cũng như thế giới nhưng như vậy thì làm sao mà được :-(. Mặc dù Trường không thích suy nghĩ tiêu cực như thế này nhưng đó là sự thật. Tuy vậy, Trường sẽ không buông xuôi. Mình đã cố gắng rất nhiều, từ việc phát hành CD cho đến cố gắng học hỏi thêm để mong rằng cải thiện được tình trạng trên, ít ra là từ bản thân mình. Trường cũng mong muốn các bạn hãy ủng hộ đĩa “xịn” của các trung tâm. Đó là các bạn đã dành tình cảm cho các ca sĩ, trong đó có Trường và cho cả nền âm nhạc Việt Nam. Cám ơn, chào thân ái, đoàn kết.
– Anh Trường thích hát đôi với nữ ca sĩ nào nhất? (Thanh Hà, 26 tuổi, Hà Nội)
– Khi bắt đầu đi hát, anh thường hát với Minh Tuyết, chất giọng Tuyết rất hợp với anh trong những ca khúc nhạc Hoa. Về sau, anh còn có dịp được hát chung với Thu Phương, Hồng Nhung, Phương Thanh… Anh đều cảm thấy rất thích và có nhiều feeling. Vấn đề quan trọng là chọn ca khúc cho phù hợp với cả hai giọng.
– Thời tiết Hà Nội hôm nay rất đẹp. Sau khi trả lời phỏng vấn anh có dự định đi đâu một chút trước khi chuẩn bị diễn đêm nay không? (Lương Chí Đức, 20 tuổi, Hà Nội)
– Mặc dù cũng muốn đi dạo lắm, nhưng anh phải ra sân khấu, tập với ban nhạc, chuẩn bị diễn tối nay và hai tối tới. Sau khi hát, có lẽ đi dạo cũng được, vì tối nay, Trường hát có một bài thôi hà.
– Anh Hai ui, anh bỏ mũ ra cho tụi em nhìn anh rõ hơn được không vậy? (hihihi) (Vân Hà, 20 tuổi, Hà Nội)
– Trùi ui, anh đang tính khoe cái mũ đẹp với các em, sao lại bỏ mũ ra. Thui cho anh đội thêm tý nữa nha 🙂
– Bây giờ có vài nam ca sĩ trẻ đang lên với đầy đủ yếu tố: hát hay, đẹp trai và rất phong cách. Vậy anh có sợ mất hình tượng và làm gì để giữ mãi “Nét riêng Lam Trường”? (Hong Hoa, 22 tuổi, NE, USA)
– Đó là tín hiệu đáng mừng cho âm nhạc Việt Nam. Anh chỉ biết rằng mình phải luôn cố gắng hết sức để đáp lại tình cảm của các bạn. Hình tượng và con người chỉ là một. Không có con người thì làm sao có hình tượng. Anh vẫn là anh, vẫn luôn trân trọng tình cảm của các bạn dành cho và mong rằng các bạn luôn ủng hộ anh nha.
– Anh Trường ơi, thỉnh thoảng em lại gặp anh trong mơ. Cứ mỗi lần có chàng trai nào để ý tới em, em lại so sánh với anh. Anh giúp em với… (Luu Le Linh, 25 tuổi, Ha Noi)
– Chết rồi, không biết giúp sao bây giờ. Hay là vậy nè, theo anh nghĩ mỗi con người đều có cá tính và nét hay, đẹp riêng, quan trọng là mình có cho người đó cũng như mình cơ hội để tìm hiểu những điều sâu sắc bên trong đó không. Anh tin rằng sẽ còn nhiều người bạn bên cạnh em rất tốt và dễ thương, giống như anh vậy :))
– Anh Trường ơi, năm nay anh ăn Tết có vui không? Anh làm gì trong ngày mùng 1 Tết? (Hiên, 18 tuổi, Australia)
– Khác với mọi năm, năm nay mùng 1 anh đã đi hát bởi vì nhà anh năm nay họp mặt đầy đủ. Các anh chị ở nước ngoài cũng về ăn Tết. Mọi người đều muốn xem anh biểu diễn nên anh quyết định ra… quân sớm. Còn buổi sáng mùng 1, cũng như mọi năm, thật là vui, thật là hạnh phúc vì trong nhà đều đầy đủ mọi người, được má và các anh chị lì xì rồi được lì xì cho các cháu. Vui lắm.
– Anh ít khi gây ra scandal lắm, bí quyết gì vậy anh? (Ca Sau, 16 tuổi, Binh Duong)
– Anh tâm niệm một điều: Hãy luôn sống chân thành với mọi người, tạo cơ hội gần gũi mọi người. Sự hiểu biết lẫn nhau sẽ làm giảm đi những lời đồn đại không hay, Trường nghĩ như vậy.
– Anh có thích hát các bài hát của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn không? (Phi Hùng, 18 tuổi, Hà Nội)
– Thích ngay từ khi còn bé như bài Tình sầu, Như cánh vạc bay, Một cõi đi về… Sợ chưa, còn bé đã biết Tình sầu rồi. :p
– Vừa rồi, Mỹ Linh quyết định xâm nhập thị trường âm nhạc Mỹ, Trường có ý định giống Mỹ Linh không? (Uy Le, 29 tuổi, Virginia, USA)
– Nếu có cơ hội tại sao không? Quan trọng là mình phải luôn chuẩn bị cho mình những hành trang để nắm bắt cơ hội.
– Trường thích gì nhất và ghét gì nhất trên đời? Theo Trường điều gì là quan trọng nhất của một ca sĩ? (Thu Huong, 28 tuổi, HN)
– Trường thích nhất là sự lạc quan, chân thành, nỗ lực… Còn gì trái lại với những điều trên thì Trường không thích.
Điều quan trọng nhất đối với một ca sĩ là luôn nỗ lực và tìm tòi những cái hay, cái mới trong giọng ca cũng như phong cách.
– Nếu một hoa hậu ngỏ lời yêu anh, anh có xao xuyến không? (Phạm Minh Phương, 18 tuổi, Hà Nội)
– Anh xao xuyến không phải vì người đó là hoa hậu mà vì những tình cảm chân tình mà người đó đã dành cho anh. Anh nghĩ nếu có người yêu anh thì cô ấy cũng sẽ muốn như vậy.  
– Trường làm gì với những bó hoa từ khán giả sau khi đi hát về? (Kathy, 32 tuổi, San Jose)
– Giữ lấy hết và mang về nhà, sẽ có má và chị cắm hoa. Cắm không hết thì chia sẻ với hàng xóm láng giềng những bông hoa cũng như hạnh phúc của mình.
– Anh có thể nói tiêu chuẩn người yêu của anh được không ạ? (Nguyen Kieu Anh, 23 tuổi, Ha Noi)
– Tóc mượt mà, mắt bồ câu dễ thương, mũi dọc dừa, miệng nhỏ nhắn xinh xắn, cao khoảng 1m65, da trắng hồng, tuổi 23 :p. Nói vậy thôi chứ anh không muốn đặt tiêu chuẩn nặng về hình thức. Anh chỉ mong gặp được một người yêu thương anh và cùng anh chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Đó là hạnh phúc đối với anh.
– Anh Trường đến buổi phỏng vấn này có sợ các fan sẽ hỏi mình tới tấp không? (Nguyen Viet Dung, 20 tuổi, Malaysia)
– Anh hồi hộp lắm, vì không biết những câu hỏi mọi người dành cho mình có hóc búa lắm không? Nãy giờ các anh chị trong phòng phải đưa khăn giấy cho anh liên tục để thấm mồ hôi đó.
– Cô có một đứa cháu ngoại, mỗi lần dỗ cháu ăn là cô lại bật băng Lam Trường và cháu cô ăn nhanh hẳn lên. Vậy có phải cháu rất có duyên với trẻ con không? Hy vọng sau này cháu sẽ trở thành người bố tuyệt vời. (Nguyen Minh Thu, 60 tuổi, Ha Noi)
– Cháu rất là vui khi biết những ca khúc của mình không phải chỉ để giải trí mà còn để dỗ các bé ăn cơm. Rất cảm ơn cô vì những điều cô vừa chia sẻ. Đó là động lực để cháu cố gắng hơn trong công việc. Cháu nghĩ rằng cháu cũng có duyên với các em bé. Ở nhà, cháu có một đứa cháu gái, rất hay khóc và làm nũng bố mẹ, nhưng khi cậu Trường nói là răm rắp nghe lời và trở nên ngoan hơn.
– Khi còn bé, anh mơ ước làm nghề gì? (Nguyen Thi Thuy Huong, 24 tuổi, Ha Noi)
– Làm siêu nhân :-). Anh thích mình biết bay, mỗi đêm tối đều đi bắt cướp, giúp đỡ người nghèo. Em biết không, có đêm, anh cùng anh Thái, người anh kế, mơ ước điều này tới tận 5h sáng.
– Mình biết Trường rất thích môn bóng đá. Vậy có khi nào Trường theo chú Bảo Quốc ra nước ngoài để cổ động viên cho đội tuyển quốc gia chưa? Trong đội tuyển VN, Trường thích cầu thủ nào nhất? (Nguyen Tan Quoc Bao, 24 tuổi, TP HCM)
– Đã có lần Trường cùng chú Bảo Quốc sang Thái Lan để cổ vũ đội tuyển mình thi đấu ở SEA Games. Trường thích anh Lê Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh… nói chung là cả đội bóng. Đối với Trường bóng đá là vẻ đẹp của tập thể và sự đoàn kết.
– Anh đã từng trải qua cuộc sống gian khó, anh nghĩ gì khi thấy cuộc sống xung quanh mình còn rất nhiều cực khổ? (Đỗ Phạm Đình Duy, 18 tuổi, 329/5 đường Cô Giang, quận Phú Nhuận)
– Anh cảm thấy rằng trong cuộc sống này rất cần sự chia sẻ, tương thân tương ái để giúp cho cuộc sống nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn.
– Anh nghĩ như thế nào về các show biểu diễn chú trọng về phần hình hơn là phần tiếng. Anh tự xếp các show diễn của mình thành công về phần nào hơn? (Muabien, 24 tuổi, Hải Phòng)
– Đối với Trường, show biểu diễn là sự kết hợp hoàn hảo giữa hình và tiếng, giữa phong cách và bài ca. Giờ đây, khán giả không chỉ chú trọng riêng phần nghe, hay phần nhìn mà đòi hỏi cao hơn. Trong chương trình của mình, Trường luôn chú trọng cả về bài hát, giọng ca và hình thức sân khấu. Khán giả sẽ được thưởng ngoạn cả hai khía cạnh này.
– Dạo trước anh Trường có dịp giao lưu với các ca sĩ nổi tiếng thế giới. Anh thấy họ thế nào và học hỏi được gì từ họ? (Hanoitiger, 29 tuổi, Hà Nội)
– Khi gặp những ca sĩ thế giới, anh thường nhìn những người xung quanh của họ nhiều hơn, để anh biết được cách làm việc của một ekip. Ngày nay, không hiếm người có giọng hát tốt, song cách làm việc khoa học và chuyên nghiệp thì không phải muốn có là được, đòi hỏi cả một quá trình và sự nỗ lực.
– Như Trường một tháng phải nộp thuế thu nhập có lên đến 10 triệu không? (Giang, 27 tuổi, Hanoi)
– Điều này khó nói, vì còn phụ thuộc tháng đó có nhiều show diễn hay không.
– Chào anh Trường, cho em hỏi anh một câu nhé: anh có cho rằng dòng nhạc trẻ Việt Nam hiện nay chỉ là trào lưu nhất thời và khó có thể tồn tại lâu dài? (Hoàng, 25 tuổi, Hà Nội)
– Trường không nghĩ như vậy đâu. Âm nhạc giống như hơi thở trong cuộc sống, phải luôn thở để sống, để tồn tại. Những gì hiện nay âm nhạc đang làm đều có tác dụng và kết quả về sau. Quan trọng là giữa ca sĩ và khán giả biết làm những điều gì tốt hơn cho nền âm nhạc hiện tại.
– Em đọc báo thấy họ bảo anh chuẩn bị lập hãng ghi âm riêng. Không biết anh đã lập được chưa? (Hoàng Nhất Thống, 19 tuổi, Hà Nội)
– Mọi việc vẫn trong giai đoạn chuẩn bị. Trường mong sẽ có dịp để nói về điều này nhiều hơn với các bạn.
– Anh Hai ơi, nếu như anh được lựa chọn giữa hai cuộc gặp mặt, một là với fan club, hai là mời đi dự giải Grammy thì anh sẽ chọn làm khách mời ở đâu? (Phung Huyen Trang, 16 tuổi, Ha noi)
– Đối với anh, cả hai đều quan trọng. Anh sẽ cố gắng sắp xếp đi cả hai, song anh nghĩ các bạn trong fan club sẽ rất hạnh phúc khi thấy anh được xuất hiện trong chương trình trao giải Grammy đúng không? 🙂
– Ngoài tài ca hát của anh, Nhi còn thích ở anh phong cách rất vui tươi, dí dỏm. Có lần em nghe anh “lồng tiếng” cho phim Tàu rất hay. Anh có dự định sau này chuyển sang nghề diễn viên lồng tiếng không vậy? Em sẽ ủng hộ anh hết mình đấy! (Binh Nhi, 24 tuổi, TP.HCM)
– Nếu có cơ hội thì anh cũng sẽ tham gia, bởi vì đối với anh lồng tiếng cũng là nghệ thuật. Anh thích được thể hiện cá tính của các nhân vật trong phim qua khẩu âm.
– Anh Lam Trường ơi, sau những thành công của khoá học ở Mỹ thì anh có dự định đi du học nữa không? (H.P.Duy, 23 tuổi, TP HCM)
– Anh rất mong muốn có cơ hội được học hỏi tiếp tục tại Mỹ. Là một ca sĩ, việc trau dồi kiến thức là rất quan trọng. Từ nhỏ, Trường đã thích những câu như “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, “Học, học nữa, học mãi…”.
– Em đọc trong báo Nguyệt san 2! có bài viết về vai trò của gia đình trong sự nghiệp của anh. Theo như anh nói thì mỗi người đều có chỗ đứng trong lòng anh. Anh có nghĩ một ngày nào đó sẽ phải xa gia đình và khi đó cảm xúc của mình như thế nào chưa? (Đinh Hồ Ngọc)
– Thứ nhất là tuổi của mình vẫn còn trẻ, vì một lý do nào đó mà phải sống xa người thân trong gia đình, chuyện đó tất nhiên rất có thể xảy ra, khi đó chắc chắn anh sẽ rất nhớ mọi người. Những người có chỗ đứng quan trọng trong trái tim anh thì ngoài những người thân yêu trong gia đình như ba má, anh chị thì còn có nhiều người khác nữa như những người bạn thân, những người luôn ủng hộ anh trên con đường sự nghiệp, trong đó có cả các em nữa đó. Sẽ nhớ lắm.
– Bạn cảm thấy thế nào khi được những cô bé tặng thú nhồi bông? Việc nhận hoa lúc đang biểu diễn có ảnh hưởng nhiều đến cảm xúc của bạn đối với ca khúc đang trình bày không? (Nguyen Thu Giang, 31 tuổi, 9 Hang Be – Q. Hoan Kiem – HN)
– Bạn biết không, hiện tại Trường phải dành hẳn một phòng cho những con thú nhồi bông do khán giả tặng. Có lần Trường bị chúng hất văng khỏi giường đấy.
Việc tặng hoa tất nhiên cũng có ảnh hưởng. Tuy nhiên, đối với Trường thì đỡ hơn vì Trường hiểu những gì mình nhận được trên sân khấu là tình cảm của các bạn. Nhưng Trường chỉ ngại những khán giả phía dưới sẽ cảm thấy phiền thôi.
– Trong cuộc sống, anh có bao giờ bị thất bại? Anh đã vượt qua thất bại đó như thế nào? Theo anh, để thành công điều gì là quan trọng nhất? (Dragon, 26 tuổi, Hà Nội)
– Cũng có lần Trường cảm thấy bị áp lực và bế tắc trong công việc. Chẳng hạn như dịp đi học ở Mỹ vừa qua, có một số nhận xét là Trường đi học chỉ vì muốn lấy tiếng, đánh bóng bản thân. Đó là điều Trường cảm thấy rất là buồn vì đi học thì phải tốn tiền, mất thời gian. Trường chỉ mong làm mới bản thân và phong cách của mình. Sau khi học về, Trường muốn kể với các đồng nghiệp về những điều kiện học tập bên đó và mong các bạn cũng có cơ hội đi học. Những nhận xét đó làm Trường rất buồn, nản chí, nhưng nhờ có gia đình và bạn bè nên Trường đã vượt qua. Trường mong rằng những gì mình làm thì khán giả sẽ hiểu.
– Anh Hai ơi! Anh có khá nhiều fan nữ. Đã có ai bày tỏ tình cảm yêu mến với anh mà làm anh nhớ mãi chưa? (Thùy)
– Thực sự cho tới ngày hôm nay, có nhiều bạn bày tỏ tình cảm yêu mến anh, mỗi bạn có cách bày tỏ riêng và anh có cách bày tỏ riêng với các bạn. Anh rất trân trọng tình cảm của các bạn. Anh không biết đâu là lời bày tỏ khiến anh nhớ nhất, nhưng anh vẫn thường mất ngủ, trằn trọc sau những buổi biểu diễn và những lần các bạn bày tỏ tình cảm. Vui lắm, hạnh phúc lắm… các bạn ơi….
– Anh Trường ơi , đợt trước có lần anh đã được gặp Britney Spears đúng không? Cô ấy rất hấp dẫn. Nhưng so với con gái Việt Nam, anh thấy thế nào?; ) (Quỳnh Trâm, 16 tuổi, Hà Nội)
– Anh vẫn thích nét đẹp của con gái VN mình hơn. Nói thật đó. Ở ngoài, Britney Spears cũng xinh đẹp như trên màn hình, nhưng đối với anh nét đẹp VN thân thuộc và gần gũi hơn.
– Anh Trường ơi, thường khi đi ra ngoài, anh có phải “ngụy trang” để tránh sự chú ý của mọi người không? (Kim, 19 tuổi, USA)
– Không có đâu. Anh rất thích được chào hỏi mọi người khi đi phố. Ngoại trừ những lúc đang ăn phở. Có lần vì chào hỏi mọi người mà bát phở nguội ngắt, bụng đói meo nhưng vẫn phải bỏ dở.
– Chào anh Trường! Trước tiên tôi xin chúc anh mạnh khoẻ và thành đạt. Tôi xin được hỏi là anh nghĩ thế nào khi đa số những người hâm mộ anh đều là những em gái ở độ tuổi mới lớn (14 đến 16)? (Dung, 19 tuổi, Huế)
– Bởi những ca khúc Trường hát tương đối phù hợp với các bạn lứa tuổi đó. Cũng có thể lý giải cách khác là phong cách của Trường trên sân khấu gần gũi với các bạn trẻ.
– Nghe nói nhà anh có tiệm Karaoke, vậy anh có dự định dành một ngày free cho tất cả các fan hâm mộ của mình không? Hihihi…(Khiet Bong, 23 tuổi, Canada)
– Được chứ, nhưng chỉ một ngày thôi thì làm sao đủ cho tất cả các fan của Trường đây? 
– Anh Trường ơi, anh còn nhớ lần đầu tiên hát trên sân khấu chuyên nghiệp, anh hát bài gì không? Lúc đó khán giả có tán dương anh không? (Hoang Phuong, 17 tuổi, Hanoi)
– Lần đầu tiên khi anh hát trên sân khấu chuyên nghiệp là bài Nàng giáng tiên ở sân khấu Sơn Trà. Lần đó, hát được nửa bài thì điện cúp, không biết làm sao, anh cứ đứng lóng ngóng trên sân khấu. Thế nhưng, anh lại được khán giả dành cho những tràng pháo tay khích lệ. Thật là hú hồn và khó quên.
– Em chờ anh từ lúc đi học về đến giờ chỉ để mong anh trả lời câu hỏi của em thôi! Bên em giờ là hơn 12h khuya rồi. Anh có thể tự đánh giá bản thân anh không? Anh có nghĩ ngoại hình ảnh hưởng đến sự thành công ngày nay của anh không? (Minh Truc, 23 tuổi, Cali)
– Anh ít tự đánh giá bản thân mình, bởi vì như vậy e rằng không khách quan. Anh muốn được nghe mọi người nói về mình hơn, như vậy sẽ rút ra được những kinh nghiệm đáng quý. Còn về ngoại hình, anh nghĩ cũng có vai trò quan trọng đối với thành công của người ca sĩ.
– Không biết Lam Trường có thích đọc truyện kiếm hiệp của Kim Dung không? Nếu có, anh thích nhất truyện nào? (Brandon Nguyen, 20 tuổi, Seattle, Washington State)
-Trường rất thích đọc truyện kiếm hiệp, đặc biệt là của Kim Dung. Trường đã đọc rất nhiều truyện nên không thể nào nhớ hết được. Nhưng truyện của Kim Dung thì Trường đã đọc đủ hết và thích nhất những bộ như Thần điêu đại hiệp, Anh hùng xạ điêu, Lục đỉnh kiếm, Lục mạch thần kiếm…
– Chúng em gồm những nữ sinh 20 tuổi dự định thành lập ban nhạc. Liệu anh có thể giúp chúng em đặt một cái tên được không? Nhớ là cái tên thật độc mà ai nghe cũng phải hâm mộ. (Thanhtam, 23 tuổi, Hanoi)
– Muốn thật hay và thật ấn tượng thì phải suy nghĩ kỹ, làm sao anh trả lời ngay được. Nhưng với những điều em vừa kể, hay là em đặt cho nhóm mình tên “Tuổi 20”. Chúc các em thành công!
– Bây giờ có rất nhiều ca sỹ hát playback, anh nghĩ sao về việc này? (Cẩm Uyên, 18 tuổi, Hà Nội)
– Playback chỉ nên dùng trong các chương trình phát cho đài truyền hình hay những chương trình để quay video. Ngoài ra, những chương trình diễn ra trên sân khấu thì không nên playback.
– Trong nghề nghiệp, có bao giờ anh nản lòng và định tìm một nghề khác để theo đuổi cho bớt khó khăn không? Đã bao giờ anh phải đấu tranh với bản thân để bám trụ với nghề?(Tran, 25 tuổi, Paris, Phap)
– Thật sự cũng có lúc Trường thấy có nhiều áp lực, không dễ vượt qua và cũng muốn tìm cho mình một nghề mong có ít áp lực hơn. Nhưng rồi Trường cũng đã lấy lại quân bình và tâm niệm rằng Nghề nào cũng có khó khăn của nó, quan trọng là phải vượt qua.
– Anh Trường ơi, anh có dự định phát hành VCD những liveshow của anh không? Vì em không có dịp để coi trực tiếp nên em rất muốn được xem lại chương trình của anh. (Anh Luan, 18 tuổi, Australia)
– Anh có hai chương trình liveshow và đều đã phát hành VCD. Gần đây là đĩa “Cho bạn cho tôi”. VCD đã được phát hành trong nước, không biết đã đến nơi bạn sống chưa. Bạn có thể liên lạc với Trung tâm Viết Tân hoặc tieulamtruong.com để xem tin tức phát hành.
– Em thấy mỗi lần anh diễn xong là có nhiều bạn gái đến ôm chầm lấy anh và hôn, anh thấy điều đó thế nào? (Thu Ha, 24 tuổi, Đà Nẵng)
– Thấy ướt trên má :))) Nhưng cũng thật là dễ thương. Trường vô cùng hạnh phúc trước tình cảm trong sáng của các bạn đã dành cho.  
– Anh Trường có sợ sẽ trả lời không hết câu hỏi của mọi người không? (You Sun, 24 tuổi, CA, USA)
– Có chứ. Anh rất sợ rằng mình sẽ không trả lời hết câu hỏi của các bạn nhưng anh nghĩ cũng là cái hay bởi vì đó cũng là lý do để mình còn gặp lại nhau.
– Anh Trường ơi, nghe nói anh là người Tin Lành, đúng không? Anh có thường hát trong các nhà thờ không? (Vu Trong Chinh, 25 tuổi, P5-Q8)
– Có thời gian anh cũng được các mục sư nhờ hát thánh ca, nhưng thực ra anh không theo đạo Tin lành. Đó là những kỷ niệm đẹp mà anh nhớ mãi.
– Anh nghĩ gì với trào lưu thành lập Fan Club ồ ạt như hiện nay? Cảm nhận của anh về FC của mình ? Anh có ấn tượng với FC nơi nào nhất? Và hiện tại anh có bao nhiêu tỉnh thành có FC của Anh ? (Lamtrường_iloveyou, 16 tuổi, Huế)
– FC là một trong những hoạt động hữu hiệu và bổ ích nhưng phải được điều hành một cách hợp lý và khoa học. Hoạt động FC giúp cho ca sĩ rất nhiều trong biểu diễn. Về FC của mình, anh rất yêu quý các em. Anh nghĩ rất đơn giản. Đây là sân chơi chung cho mọi người, cho anh, cho các em. Với cầu nối là âm nhạc, mọi người sinh hoạt với nhau rất chân tình, đoàn kết với nhau.
– Chào anh, em rất hạnh phúc khi được nói chuyện với thần tượng của mình. Và em nghĩ mãi mới ra một câu hỏi, cảm giác của anh khi trả lời các câu hỏi hóc búa trên mạng trực tuyến ra sao? Các chị ở VnExpress đối xử với anh thế nào? (Pham Linh Giang, 20 tuổi, Ha Noi)
– Lúc đầu, anh rất hồi hộp, sau đó thì say sưa với câu hỏi của các bạn. Trường cảm thấy được gần gũi với các bạn hơn. Thật là sướng khi mà cùng một lúc có thể giao lưu trực tiếp với rất nhiều bạn. Còn về các anh chị ở VnExpress như thế nào thì để Trường kể sơ sơ với các bạn nghe: Bên phải Trường là một ổ bánh gatô, bên trái là 2 đĩa quýt, một tách trà luôn ấm và còn cả một bó hoa rất là đẹp tặng cho Trường khi mới tới nữa chứ. Nói chung, mọi người rất là dễ thương và giúp đỡ Trường nhiệt tình.
 

1gom