Bàn là không dây

g
Bàn là không dây có nhiều chế độ điều chỉnh khác nhau cho các chất liệu vải.

Thực ra gọi là bàn là không dây nhưng các bàn là này vẫn phải dùng dây! Nhưng dây bàn là không được gắn trực tiếp với bàn là mà gắn với đế bàn là nên khi sử dụng khá thuận tiện vì không lo vướng dây.
Bàn là National (NI 13002) sản xuất tại Malaysia, 220 V – 1.200 W có nguyên lý hoạt động giống như sạc bàn của điện thoại di động. Đuôi bàn là là một phích cắm chìm. Còn ở đế là một ổ cắm. Khi bàn là đặt vào đế là thực hiện thao tác cắm điện. Khi nhấc bàn là lên khỏi đế là ngắt điện. Có nút điều chỉnh phun sương hoặc phun nước. Giá bán: 911.000 đồng/chiếc.
Bàn là National (NI – 1000X), 220 V – 1.000 W sản xuất tại Malaysia khá nặng, có cấu tạo tương tự các loại bàn là thông thường (không là hơi và nước). Chỉ có khác là có đế và không dây. Giá bán: 448.000 đồng/chiếc.
Tại các siêu thị và một vài cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng, Hàng Khoai còn có bán loại bàn là không dây của Trung Quốc với giá khoảng 200.000-500.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm này không có bảo hành như sản phẩm của các hãng có tên tuổi. Khi mua, cần xem kỹ, tránh “tiền mất, tật mang”.
Bàn là đặc biệt
Bên cạnh các loại bàn là không dây thông thường, có một vài sản phẩm có tính năng đặc biệt hơn.
Bàn là không dây (Eexcel Plus 555) của Philips sản xuất tại Singapore, 220 V – 1.900 W. Đi kèm với bàn là là một bình chứa nước dùng để hứng nước từ vòi rồi đổ vào khoang chứa nước của bàn là. Có 2 nút cho 2 chế độ phun nước hoặc hơi và có cần gạt để điều chỉnh chế độ phun nước hoặc hơi nhiều hay ít. Ngoài ra, ở đế còn có cần gạt điều chỉnh chế độ là không dây hoặc có dây.
Khác với các loại bàn là không dây đang có trên thị trường chỉ có 2 bộ phận cơ bản là đế và bàn là thì loại bàn là này có 3 bộ phận: đế, bàn là và ổ đế dây (ổ này có chức năng như một ổ cắm để nối bàn là với dây. Trong trường hợp dùng dây mà không dùng đế, bạn có thể gắn bộ phận này vào đuôi bàn là). Đặc biệt loại bàn là này có thể tự làm sạch sau khi là nhờ nút tự làm sạch.
Loại bàn là này có ưu điểm là có thiết kế ốc vít để bắt vào cầu là thuận tiện khi sử dụng, đuôi bàn là có một đoạn nhựa chống nóng để cuộn dây sau khi dùng. Giá bán: 947.000 đồng/chiếc.
Bàn là Toshiba F50 do Nhật Bản sản xuất, 220 V – 1.100 W. Loại này có cấu tạo khá đơn giản. Có ưu điểm là có thể tháo rời bộ phận bình nước ra khỏi bàn là để đem hứng ở vòi, có nắp đậy lên bàn là và đế (bằng nhựa) tạo thành một chiếc hộp nhựa rất gọn và thuận tiện, có thể xách đi lại dễ dàng. Giá: 1.011.000 đồng/chiếc.
Địa chỉ tham khảo
Các siêu thị và cửa hàng trên phố Huế, Hàng Khoai, Hai Bà Trưng, Hàng Bài… (Hà Nội).
(Theo SGTT)

1gom