Báo Tuổi Trẻ khẳng định mình đúng

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Dido.

Sau khi VnExpress chuyển tải thông tin của hai bài báo trên, một số bạn đọc đã gửi e-mail cho VnExpress bày tỏ nỗi băn khoăn không biết tin bài nào. Với nội dung đối lập nhau như vậy của chúng, chắc hẳn chỉ có thể có một báo đúng.
Hôm nay, dưới tựa đề “Những điều đăng tải trong bài báo của báo Tuổi Trẻ là hoàn toàn đáng tin cậy”, Tuổi Trẻ đã nhấn mạnh một câu trong bức thư của HLV Dido Silva nhằm khẳng định báo đã đưa tin đúng sự thật. Chúng tôi xin nhường sự đánh giá lại cho bạn đọc. Dưới đây là nguyên văn bức thư của ông Dido và ý kiến của ông Lê Thế Thọ, Phó Chủ tịch LĐBĐ VN kiêm Trưởng ban đào tạo huấn luyện, đăng trên báo Tuổi Trẻ.
“Tôi hy vọng các bạn sẽ nhận ra hàm ý tốt của tôi sau khi đọc những gì mà tôi viết dưới đây và hãy quên đi những bài báo không hay. Mối quan hệ của tôi với các quan chức của LĐBĐ VN đến nay vẫn rất tốt mà tôi có ý định duy trì. Liên đoàn muốn những điều tương tự như bản thân tôi muốn. Nhưng tất nhiên, với tính cách của tôi, tôi mong hành động rất nhanh và có thể, chỉ có thể thôi, thật nhanh. Những điều đăng trong bài báo của Tuổi Trẻ là đáng tin cậy. Tôi là một người biết giữ lời và tôi không bao giờ chơi trên hai sân cỏ trong cùng một lúc. Tôi không phải là siêu nhân và tôi không có hai bộ mặt. Ký tên Dido”. (Dịch từ nguyên bản tiếng Anh)
 “Hanoi 12/3/2001.
By that, I wish that the people’s ability to think will alway help them to identify a good intention behind the words. And, please, ignore the bad articles.
My relation with the VFF officials is very good so far, which I intend to preserve. The Federation wants the same things as myself. But of couse by my nature, I move very fast and maybe, just maybe, too fast.
Things published in the article of the tuoi tre newspaper is trusthful. I am a person of words and I never play in two fields at the same time. I am not a super man and I have not two faces.
Dido (Signed).
Trưởng ban Đào tạo huấn luyện Lê Thế Thọ: “Tôi không biết ông Dido có gọi cho các quan chức nào khác không chứ hoàn toàn không gọi cho tôi. Ngay sau khi kết thúc vòng loại World Cup 2002 trở về, đội tuyển quốc gia tạm thời giải tán. Chúng tôi đã bàn bạc và đề nghị HLV Dido đích thân theo dõi các trận đấu trong khuôn khổ giải bóng đá chuyên nghiệp và vòng loại Cúp Quốc gia nhằm tuyển chọn thêm các thành viên mới cho đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 21. Ông Dido vui vẻ nhận lời. Sau khi đón và ổn định nơi ăn chốn ở cho vợ con, ông Dido đã đi xem trận CAHN – Nam Định trong giải chuyên nghiệp (ngày 4/3), rồi chiều 11/3 theo yêu cầu, chúng tôi đã tổ chức đưa ông Dido xuống tận Hải Phòng theo dõi trận CAHP gặp Thể Công ở lượt về vòng 1/8 Cúp Quốc gia. Nói chung ông Dido muốn đi đâu tùy ý và báo trước để Liên đoàn chuẩn bị vé máy bay hoặc xe đưa đón đến các địa phương theo dõi và chọn cầu thủ”.
N.X.T.

1gom